Trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An tiếp xúc cử tri xã Viên Thành , huyện Yên Thành

Sáng 3/6, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 được bầu tại đơn vị bầu cử số 6 và Đại biểu HĐND huyện Yên Thành được bầu tại xã Viên Thành đã dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Viên Thành.

Tham dự hội nghị có các Đại biểu HĐND tỉnh: Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Minh Lý – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Hồng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; các Đại biểu HĐND huyện Yên Thành; lãnh đạo huyện và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp giữa năm 2023 của HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh Phan Thị Minh Lý – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Yên Thành đã được UBND tỉnh trả lời

Tại hội nghị, đã có 10 lượt ý kiến của cử tri với 25 nội dung nêu các kiến nghị liên quan đến tiến độ nâng cấp Quốc lộ 7A, tình hình sản xuất nông nghiệp, các chế độ chính sách… Cử tri Nguyễn Đình Sơn – Trưởng thôn 6 cho biết, hiện nay Quốc lộ 7A đang tiến hành nâng cấp nhưng đoạn qua xã Viên Thành triển khai thi công chậm trong khi mùa mưa bão đang đến gần, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân, đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cử tri Nguyễn Đình Sơn – Trưởng thôn 6 nêu kiến nghị

Cử tri Nguyễn Đình Sơn cũng đề nghị, đoạn Quốc lộ 7A từ xã Bảo Thành đến xã Viên Thành qua thôn 6, đơn vị thi công thiết kế độ dốc của cống dân sinh không phù hợp nên nước thải đọng tại cống bốc mùi hôi thối; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục tình trạng trên.

Cử tri Nguyễn Thị Thịnh – xã Viên Thành đề nghị tăng chế độ cho các xóm trưởng sau sáp nhập, nghiên cứu bổ sung thêm xóm phó để hỗ trợ cho xóm trưởng; đề nghị tăng chế độ đối với chi hội trưởng, chi hội phó các đoàn thể

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị, việc sáp nhập xóm đã hoàn thành nhưng việc xử lý nhà văn hóa cũ chưa được xử lý, đề nghị các cấp sớm có hướng dẫn thanh lý nhà văn hóa đang dôi dư để xây dựng nhà văn hóa mới đáp ứng yêu cầu. Chất lượng nguồn điện thấp làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, đề nghị nâng cấp các trạm điện, đường dây điện để đáp ứng nhu cầu sản xuất, đời sống của người dân. Đề nghị sớm xây dựng nhà máy nước để phục vụ nhu cầu của người dân.

Thời gian đóng nước để nâng cấp tuyến kênh N2 trong thời gian gần đây vào đúng thời vụ sản xuất nông nghiệp, thời tiết nắng nóng, đề nghị chuyển dịch việc đóng nước vào khoảng thời gian khác, để không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Đề nghị nâng cấp các cống thoát nước tại xã Viên Thành tránh gây ngập úng khi mưa lớn. Đề nghị hạ thấp độ tuổi hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi; bổ sung người bị bệnh ung thư vào các đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội…

Sau khi tiếp thu các phản ánh của cử tri, đại diện chính quyền huyện Yên Thành đã giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đại biểu HĐND tỉnh Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Bùi Thanh An– Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh; những chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Về nội dung Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh có 2 Nghị quyết sẽ liên quan trực tiếp đến người dân huyện Yên Thành gồm: Dự thảo Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất và dạy bơi cho trẻ em tỉnh Nghệ An và Dự thảo Nghị quyết quy định một số cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Thành giai đoạn 2023-2030.

Đối với các vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã trao đổi, trả lời cụ thể những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP