Xã hội

Phát hiện bé trai sơ sinh 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước nhà dân

Cơ quan chức năng vừa ra thông báo tìm thân nhân cho bé trai sơ sinh 7 ngày tuổi, nặng 3kg bị bỏ rơi trước cửa nhà dân.

Sáng 1/4, lãnh đạo UBND thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ban hành thông báo về việc tìm thân nhân cho cháu bé khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Theo nội dung thông báo, vào lúc 4h30’ ngày 31/3, người dân phát hiện trước số nhà 09 Trường Chinh (tổ dân phố 7, thị trấn Quảng Phú) có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Thời điểm được phát hiện, cháu bé nói trên được khoảng 7 ngày tuổi, cuống rốn chưa rụng, cân nặng 3kg. Trong người cháu bé mặc áo len trắng đỏ, tất chân và mũ len màu trắng đỏ; bên ngoài quấn một khăn màu nâu nhạt, một cái mền hoa màu đỏ, vàng.

Lãnh đạo UBND thị trấn Quảng Phú cho biết, hiện tại tình trạng sức khỏe của cháu bé tốt, đang được người dân và đại diện các cơ quan ban ngành chăm sóc.

Khu vực phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

UBND thị trấn Quảng Phú thông báo, ai là thân nhân của cháu bé thì đến UBND thị trấn Quảng Phú để làm thủ tục nhận lại.

Nội dung thông báo cũng nêu rõ: “Trong thời gian thông báo, nếu ai biết thông tin về thân nhân của cháu bé thì kịp thời báo cáo về UBND thị trấn Quảng Phú. Nếu quá thời gian 7 ngày (kể từ ngày thông báo) mà không có thân nhân đến nhận lại thì UBND thị trấn Quảng Phú sẽ làm thủ tục chuyển giao cho nơi nuôi dưỡng trẻ em bị bỏ rơi theo đúng quy định của pháp luật”.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP