Xã hội

Ninh Thuận: Nhà cháy lớn rồi đổ sập, đang tìm kiếm 3 mẹ con mắc kẹt

Căn nhà bốc cháy dữ dội, nằm trong hẻm sâu và nhà hẹp dài nên công tác chữa cháy rất khó khăn. Người mẹ trẻ và 2 con nhỏ mắc kẹt bên trong chưa được tìm thấy.

Đến 13h30 ngày 13/8, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Ninh Thuận cơ bản dập tắt được đám cháy tại một nhà dân ở khu phố 1, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Căn nhà nằm trong hẻm sâu, hẹp và dài nên rất khó tiếp cận để chữa cháy (Ảnh: Đức An)

Xe cứu hỏa phải dừng bên ngoài, đưa đường ống qua các nhà sát vách để tiếp cận đám cháy (Ảnh: Đức An).

Người dân trình báo, căn nhà bốc cháy vào khoảng 9h sáng nay. Vì nhà có chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh, hàng xóm không dập được nên báo công an ngay sau đó.

Công an tỉnh Ninh Thuận và lực lượng cứu hộ của Phòng không - Không quân đóng trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm đã nhanh chóng cử người đến ứng cứu.

Do căn nhà nằm trong hẻm sâu nên xe cứu hỏa rất khó tiếp cận, ngọn lửa bốc cao. Đến 13h30, lực lượng cứu hộ mới cơ bản dập tắt được đám cháy, đập tường ở nhiều vị trí để giảm áp lực và sức lửa để tiếp cận từng phòng tìm kiếm cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Lính cứu hỏa leo lên các nhà xung quanh để phun nước vào đám cháy (Ảnh: Đức An).

Người chồng (áo vàng) hầu như không còn hy vọng cứu được vợ con (Ảnh: Đức An).

Theo anh Hùng (chủ nhà), khi anh đi giao hàng thì còn vợ (chị Hà) và 2 con trai (bé 5 tuổi và bé 1 tuổi) ở trong nhà. Khi nghe hàng xóm báo cháy, anh chạy về thì không thấy vợ con đâu, nghi ngờ là bị mắc kẹt trong căn nhà cháy.

Gần 14h, lực lượng chữa cháy vẫn thận trọng tiến sâu vào trong nhà, tìm kiếm nạn nhân và phun nước đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Một nhóm cảnh sát vừa thoát ra ngoài thì một phần nhà đổ sập (Ảnh: Đức An).

Đến 14h, khi một đoàn cứu hộ vừa ra khỏi căn nhà cháy để đổi ca thì một phần nhà sập xuống. May mắn nhân viên cứu hộ không ai bị thương. Tuy nhiên, do nhà sập nên công tác tìm kiếm 3 mẹ con càng khó khăn hơn.

Lực lượng chức năng đang điều xe cẩu tới tháo dỡ phần nhà sập, tìm kiếm nạn nhân.

Tác giả: Đức An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP