Du lịch

Nhân viên biển thủ 60.000 USD của công ty để đi du lịch

Sau khi thuê phòng ở những nơi sang trọng để đi du lịch, mua hàng hiệu cao cấp, Sharin Mooney, một nhân viên kế toán Scotland phải đối diện với án tù do biển thủ công quỹ.

Sharin Mooney, 38 tuổi, là nhân viên kế toán của một công ty chuyên về năng lượng ở Greenock, Scotland. Cô đã giả mạo hóa đơn và qua mặt các lãnh đạo công ty để biển thủ gần 60.000 USD trong suốt 9 tháng rồi đi du lịch và mua sắm. Trên trang cá nhân của mình, nữ kế toán cũng đăng những bức ảnh cho thấy cô đã thuê phòng của một khách sạn sang trọng ở New York, đi chơi ở quảng trường Thời đại.

Sự việc chỉ được phát hiện khi một nhân viên nhận ra sự sai lệch giữa các tờ hóa đơn. Người này đã hỏi Mooney để xác định nguyên nhân nhưng không nhận được câu trả lời hợp lý.

Lãnh đạo công ty đã tiến hành điều tra và phát hiện Mooney chiếm đoạt số tiền lên đến 60.000 USD. Nhiều người sau khi đọc xong thông tin này đã bình chọn Mooney xứng đáng nhận danh hiệu "nhân viên của năm" theo ý mỉa mai. Ảnh: SWNS.


Trong phiên điều trần với lãnh đạo công ty cùng một số luật sư, Mooney thừa nhận đã chiếm đoạt tiền của công ty do gặp rắc rối về tài chính. Cô mua một phần mềm chuyên dụng trên internet để làm giả các tài liệu, hóa đơn và chuyển tiền trực tiếp về tài khoản của mình trong một thời gian dài mà không ai phát hiện.

Theo lời khai, ngoài số tiền đã chi để đi du lịch ở New York, Mooney còn mua nhiều trang sức từ thương hiệu cao cấp và chi cho các hóa đơn nhà hàng, vé máy bay.

Sharin Mooney đã bị bắt giữ và phải đối mặt với án tù. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 17/8.

Tác giả bài viết: Minh Khang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP