Du lịch

Nhà hàng Việt vào top địa chỉ ẩm thực phải tới

Bloomberg mới có bài giới thiệu "top 12 nhà hàng ngon phải thử khi du lịch thế giới", trong đó có Chả cá Lã Vọng của Việt Nam.

Danh sách 12 nhà hàng này được tập hợp và đánh giá bởi hai cây viết chuyên về nhà hàng của trang Bloomberg. Họ chia sẻ rằng rất ấn tượng với những địa chỉ ẩm thực này và muốn du khách thế giới cùng biết tới để trải nghiệm.

Các nguyên liệu cho món chả cá Lã Vọng. Ảnh: TripAdvisor.


Nói đến Chả cá Lã Vọng, Bloomberg khen ngợi: "Không có băn khoăn gì về những thứ mà bạn sẽ ăn tại nhà hàng này. Đó là những miếng cá lăng chín vàng trên chảo với tiếng kêu xèo xèo bắt tai, kèm theo các loại gia vị, rau thơm. Món ăn nổi tiếng đến nỗi còn được đặt cho một con phố ở Hà Nội, và nó được các đầu bếp hàng đầu thế giới như James Beard, Chris Shepherd tới tận nơi để thưởng thức. Đây thực sự là một trải nghiệm "tự làm" đặc biệt. Một bếp cồn nhỏ được đặt ở giữa bàn ăn, trên bếp là chảo có sẵn những miếng cá được ướp đủ gia vị, thực khách sẽ đảo cá chín cùng dầu ăn, thì là, hành lá và mắm tôm. Trên bàn ăn còn có thêm nhiều rau thơm, lạc rang, ớt ngâm và bún tươi".



Món chả cá Hà Nội trên CNN Travel.

Ngoài nhà hàng Chả cá Lã Vọng ở Hà Nội, các nhà hàng còn lại được đánh giá cao là Maaemo, Oslo (Na Uy); Steirereck, Vienna (Áo); Elkano, Getaria (Tây Ban Nha); Mirazur, Menton (Pháp); SingleThread Farms, California (Mỹ); Blue Hill, New York (Mỹ); The Lost Kitchen, Maine (Mỹ), Raymonds, Newfoundland (Canada); Sushi Saito, Tokyo (Nhật Bản); Helga's Folly, (Sri Lanka); Gustu, (Bolivia).

Tác giả: Hương Chi (theo Bloomberg)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP