Pháp luật

Người phụ nữ bị lừa đảo 24 tỷ đồng khi đầu tư vàng online

Ngày 14/6, Công an TP. Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP. Hà Nội vừa tiếp nhận trình báo về một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia đầu tư vàng online.

Theo Công an TP. Hà Nội, chị T. (ở Hà Nội) được các đối tượng gọi điện mời tham gia nhóm đầu tư và được hướng dẫn mở tài khoản cá nhân trên sàn IG để đặt lệnh mua bán vàng với hứa hẹn lợi nhuận cao.

Tin tưởng các đối tượng, chị T. đã thực hiện các giao dịch đầu tư với tổng số tiền 20 tỷ đồng. Sau đó, khi chị T. có nhu cầu rút tiền thì được thông báo không rút được, phải liên hệ trợ lý của sàn.

Chị T. bị lừa đảo đầu tư vàng online. (Hình ảnh minh hoạ)

Qua trao đổi, “trợ lý sàn” cho hay chị T. phải tiếp tục chuyển thêm 4 tỷ đồng với hy vọng rút được tiền gốc nhưng vẫn không thể rút được.

Thông qua vụ việc trên, Công an TP. Hà Nội tiếp tục đề nghị người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, cân nhắc kỹ khi tham gia vào các nhóm đầu tư tài chính, lời mời kết bạn từ các đối tượng lạ trên các mạng xã hội; không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo, tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết.

Tác giả: Đức Sơn

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP