Xã hội

Người lục soát bé trai lớp 5 trong nhà sách bị phạt 15 triệu đồng

Nhân viên bảo vệ nhà sách Chí Thành (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bị phạt 15 triệu đồng vì hành vi lục soát nam sinh học lớp 5 vì nghi bé trộm cắp đồ.

UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông. N.T.N.H., là nhân viên bảo vệ của nhà sách Chí Thành (đường Bùi Thị Xuân, phường 8, TP Đà Lạt) số tiền 15 triệu đồng.

Gia đình bé trai học lớp 5 phản ánh vụ việc bé bị lục soát người trên mạng xã hội.

Ông H. đã có hành vi gây tổn hại về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng mạ, chửi mắng, đe dọa, cách ly làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em theo Điểm B Khoản 1 Điều 22 Nhị định số 130/2021/NĐ-CP.

Cụ thể, ông B. đã lục soát cặp sách và quần áo của một nam sinh lớp 5 vì nghi ngờ bé này trộm cắp đồ tại nhà sách Chí Thành.

Ngoài bị phạt tiền, ông H. phải công khai xin lỗi gia đình bé trai tại trụ sở UBND phường 8 và chịu mọi chi phí khám chữa bệnh (nếu có) cho nam sinh trong vụ việc.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trưa 28-8, phụ huynh đón nam sinh lớp 5 tan học và đến nhà sách Chí Thành. Tại đây, bé trai xin tiền phụ huynh vào nhà sách mua đồ còn phụ huynh dừng xe bên ngoài.

Một lúc sau, bé trai trở ra, khóc kể mình bị nhân viên nhà sách nghi lấy cắp đồ nên lục soát cặp sách và quần áo. Nhân viên nhà sách lục soát nhưng không phát hiện đồ vật nghi bị lấy cắp thì mới cho bé trai ra khỏi nhà sách.

Phụ huynh bé trai đã nên gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ. Các đơn vị của TP Đà Lạt nhanh chóng vào cuộc xác minh vụ việc và đến nay có quyết định xử phạt vi phạm hành chính như trên.

Tác giả: Trường Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP