Thế giới

Người biểu tình Myanmar tử vong sau khi bị cảnh sát bắn vào đầu

Một người phụ nữ trẻ bị cảnh sát bắn vào đầu trong cuộc biểu tình tuần qua được gia đình xác nhận đã qua đời, không qua khỏi tình trạng nguy kịch.

Đây là trường hợp người biểu tình tử vong do cảnh sát bắn đầu tiên tại Myanmar kể từ khi phong trào phản đối chính phủ quân đội bùng phát vào đầu tháng 2, theo BBC.

Nạn nhân là Mya Thwe Thwe Khaing, 20 tuổi. Cô bị thương nghiêm trọng vào cuộc biểu tình diễn ra vào tuần trước. Cảnh sát Myanmar khi đó sử dụng vòi rồng, đạn cao su và đạn thật để giải tán đám đông.

Mya Thwe Thwe Khaing trúng một phát đạn vào đầu. Theo các nhóm bảo vệ nhân quyền tại Myanmar, vết thương của người phụ nữ này trùng khớp với kiểu vết thương do đạn thật gây ra.

"Tôi quá đau buồn và không nói nên lời", Ye Htut Aung, anh trai của nạn nhân, trả lời Reuters.

Cảnh sát sử dụng súng bắn đạn cao su và súng bắn đạn thật để giải tán biểu tình ở Myanmar vào ngày 9/2. Ảnh: Reuters.

Mya Thwe Thwe Khaing được đưa đến bệnh viện vào ngày 9/2. Cô trong tình trạng nguy kịch và được bác sĩ chỉ định dùng máy để hỗ trợ sự sống.

Theo nguồn tin giấu tên của BBC trong ngành y tế Myanmar, nạn nhân có vết thương nghiêm trọng ở vùng đầu.

Làn sóng biểu tình phản đối chính phủ quân sự tại Myanmar đã bước qua tuần thứ ba, sau khi quân đội tiến hành chính biến và tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 1/2. Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi cùng nhiều nhân vật chính trị thuộc đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD), bao gồm quan chức chính phủ cầm quyền, đã bị quân đội bắt giữ.

Quân đội Myanmar cáo buộc cuộc tổng tuyển cử tháng 11/2020 đã xảy ra gian lận và các cơ quan dân sự không giải quyết thỏa đáng bức xúc của cử tri.

Quyền lực một lần nữa được tập trung vào tay quân đội, đứng đầu là thống tướng Min Aung Hlaing. Ông đã cam kết tổ chức bầu cử lại sau khi tình trạng khẩn cấp kết thúc, dự kiến vào năm 2022, và sẵn sàng trao quyền lãnh đạo cho đảng thắng cử.

Tác giả: Thanh Danh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP