Trong tỉnh

Nghệ An mưa trắng trời, quốc lộ ngập gần nửa mét

Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua đã khiến nhiều địa phương ở Nghệ An bị ngập nặng. Quốc lộ 48 bị ngập sâu gần nửa mét, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại.

Trưa 25/9, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thuận (TX. Thái Hoà, Nghệ An) cho biết, mưa lớn đã khiến gần 100m quốc lộ 48, đoạn qua địa phận xóm 4 (xã Nghĩa Thuận) bị ngập sâu 40cm. Ngoài ra, một số đoạn đường khác cũng đã bị nước chảy tràn qua mặt đường.

Nhiều đoạn quốc lộ 48 bị ngập do mưa lớn

Một số nơi bị ngập sâu, lực lượng chức năng phải cắm biển cảnh báo

“Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng lực lượng CSGT lập rào chắn để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Nước chảy qua đường mạnh nên xe máy bị cấm lưu thông, chỉ các loại xe ô tô mới được đi qua đường”, lãnh đạo xã Nghĩa Thuận nói.

Trong khi mưa lớn vẫn tiếp diễn, nhiều hộ dân dọc hai bên quốc lộ 48 ở xã Nghĩa Thuận đã phải dùng bao cát, gạch đá che chắn, tránh nước tràn vào nhà.

Do bị ngập sâu nên xe máy bị cấm lưu thông

Mưa lớn trong 2 ngày qua do hoàn lưu bão số 6 đã khiến nhiều địa phương ở Nghệ An bị ngập úng. Hơn 300 ha diện tích rau màu của bà con các xã vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu bị ngập nước.

Lãnh đạo xã Quỳnh Thanh (huyện Quỳnh Lưu) cho biết, mưa lớn liên tục trong 2 ngày qua khiến hầu hết các con đường nhỏ trong làng bị ngập, chỉ trừ tuyến đường lớn nối liền ba xã Thạch - Thanh - Lương là không ngập. Nhiều ruộng trồng rau màu đã bị ngập úng gây thiệt hại về kinh tế cho người dân.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, sáng 25/9, hồ Vực Mấu (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) cũng đã bắt đầu xả tràn với lưu lượng 50m3/s - 300m3/s.

Nhiều khu vực ở các huyện miền núi Nghệ An bị chia cắt do ngập sâu

Hoa màu của người dân ngập chìm trong nước

Ban quản lý Dự án thuỷ điện Chi Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) cũng đã có thông báo bắt đầu xả lũ với lưu lượng từ 500m3/s - 1.200 m3/s từ 13h30 chiều 25/9.

Hiện lưu lượng nước đổ về hồ chứa nhà máy thuỷ điện Chi Khê là 460m3/s. Do khu vực này đang có mưa lớn nên dự kiến lưu lượng nước đổ về hồ sẽ còn tăng thêm.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP