Nhân ái

Nghệ An: Gia đình nữ công nhân khó khăn cần được giúp đỡ

Chồng bị tai nạn lao động dẫn đến bại liệt nhiều năm nay, bố chồng bị ung thư phổi, mẹ chồng già đau ốm quanh năm, 3 con nhỏ đang ăn học... gia đình chị Đào Thị Oanh hết sức khó khăn. Bản thân chị là công nhân, lương không đủ nuôi cả gia đình.

Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Đào Thị Oanh (SN 1985) ở xóm Phú Xuân, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Cách đây 6 năm. Cuộc sống gia đình chị tuy hơi nghèo nhưng vẫn đủ sống.

Rồi một ngày, anh Trần Văn Bình, chồng chị đi buôn cau, không may bị rơi khi trèo hái cau. Sau tai nạn, anh bị bại liệt toàn thân, nằm một chỗ. Kể từ đó, một mình chị đi làm công nhân nuôi cả nhà.

Cách đây vài năm, bố chồng chị là ông Trần Văn Kính (66 tuổi) phát hiện bệnh ung thư phổi. Bà Nguyễn Thị Lí (72 tuổi), mẹ chồng chị Oanh, trước đây còn đỡ đần được chút ít việc nhà nhưng từ ngày bị ngã gãy tay cứ đau ốm liên miên không đỡ đần được nhiều.

Chị chạy vạy khắp nơi nhưng vẫn không tiền ăn, tiền thuốc thang cho chồng và bố chồng gần như tiêu hết tiền lương công nhân của chị.

Bà Lí chăm sóc con trai bại liệt nằm một chỗ.

Anh Trần Văn Dũng, hàng xóm cho biết: “Nhà ni khổ lắm, trong xóm ai có chi thì cho nấy nhưng cũng mô có nhiều mà cho. Một mình chị Oanh, lương công nhân tháng được hơn 4 triệu, nuôi 7 miệng ăn, thuốc thang cho chồng, bố chồng, tiền học cho con… Hắn cứ khóc suốt, tội…”.

Ông Kính mắc ung thư phổi nhưng không có tiền chữa trị.

Trong túp lều rách nát, chỉ toàn quần áo cũ, với hai chiếc xe đạp nát, bà Lí ngồi bên giường cầm khăn thỉnh thoảng lau nước miếng chảy ra miệng ông Bình. Ông Bình bị điếc, nằm yên một chỗ.

Bà Lí trong căn lều rách nát của gia đình.

Chị Oanh ngẹn ngào: “Lúc trước, chồng khoẻ mạnh thì cũng đủ ăn. Giờ anh bệnh nằm chỗ, ông bà cũng bệnh, em không có cách nào để thoát được cảnh này. Đủ loại tiền, từ tiền sách vở, tiền học, cứ phải vay mượn khắp nơi mới mua được cho con đi học. Mỗi lần có tiếng ai gọi ngoài cổng là em giật mình, tưởng đến hỏi nợ”.

Bà Lí chuẩn bị nấu cơm trưa cho gia đình.


Ông Nguyễn An Toàn, Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường cho biết: “Nhà chú Bình quá khổ. Trước đã nghèo rồi, giờ lại bệnh tật cả nhà. Xã luôn ưu tiên nhà chú Bình khi có các chế độ. Nhưng thực sự cũng không có nhiều, ngày lễ, tết thì có ít quà nhỏ nhỏ, thăm hỏi. Cũng mong có các mạnh thường quân, tấm lòng hảo tâm giúp đỡ nhà chị Oanh…”.

Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: baodansinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP