Cuộc sống

Ngày đầu về làm dâu, tôi được mẹ chồng dạy cách lập 'quỹ đen'

Sau hôm cưới, mẹ chồng gọi tôi vào phòng nói về chuyện tiền bạc; tôi sốc khi bà khuyên lên lập "quỹ đen" để có thể biếu tiền bố mẹ đẻ mà không phải báo với chồng.

Tôi và Hoàng làm cùng công ty, anh ấy theo đuổi tôi 4 năm nay. Tôi quý mến anh nhưng chỉ coi như một người đồng nghiệp tốt. Dần dần, sự chân thành và kiên nhẫn của anh khiến tôi cảm động, cũng nghĩ đến chuyện cho cả hai một cơ hội tìm hiểu nhau.

Cách đây 3 tháng, Hoàng mời tôi và bạn bè đến nhà chơi. Lần đó, tôi rất ấn tượng về cách đối xử nhiệt tình niềm nở và cách nói chuyện cuốn hút của mẹ Hoàng. Gương mặt bác ấy rất phúc hậu làm tôi thấy mến, muốn được gặp gỡ nhiều hơn. Cuộc gặp đó khiến tôi thêm một lý do để nhận lời yêu Hoàng.

Mỗi lần về nhà Hoàng chơi, tôi và bác gái nói chuyện rất nhiều với nhau. Bác dạy cho tôi bí quyết nấu ăn ngon, làm vợ đảm, cách giao thiệp với mọi người…Sau mỗi lần tiếp xúc với bác, tôi thấy tự tin hơn rất nhiều.

Mẹ bạn trai dạy tôi rất nhiều về cách giao tiếp, bí quyết nấu ăn ngon... (Ảnh minh họa)

Trước ngày người lớn hai gia đình nói chuyện với nhau, tôi lấy hết dũng khí nói thật về gia cảnh nghèo khó của mình cho bố mẹ Hoàng biết. Bố mẹ tôi bán hàng rong, gia đình còn có 3 người em và bà nội, mọi người sống trong ngôi nhà nhỏ chật hẹp. Bác gái bảo không để tâm đến chuyện giàu nghèo của thông gia mà còn phải cảm ơn bố mẹ tôi vì đã nuôi dạy để cho bà một cô con dâu tốt. Lời nói của mẹ chồng tương lai làm tôi rất hạnh phúc.

Sau hôm cưới, mẹ chồng gọi tôi vào phòng nói chuyện. Mẹ dạy cho tôi bí quyết giữ tiền, bảo rằng người phụ nữ cần chi tiêu rất nhiều nhưng cũng phải biết cách tiết kiệm. Điều tôi bất ngờ nhất là mẹ chồng khuyên tôi nên lập "quỹ đen" dành để biếu bố mẹ đẻ.

Thấy tôi ngây ngô không hiểu dụng ý, mẹ chồng nhẹ nhàng giải thích: "Ông bà thông gia còn rất nhiều khó khăn, con nên lập quỹ dự phòng. Nếu ông bà ốm đau hay có việc cần tiền, con có thể rút tiền trong 'quỹ đen' ra biếu mà không cần phải thông báo với chồng". Mẹ chồng nói bản thân bà cũng có những khoản tiền dành biếu bố mẹ đẻ, không nhất thiết phải nói cho chồng biết.

Mẹ chồng tôi thật sự tâm lý, tôi rất biết ơn những lời góp ý chân thành của bà. Nhưng tôi không muốn giấu giếm chồng điều gì trong cuộc sống. Theo mọi người, tôi có nên lập quỹ dự phòng như mẹ chồng nói không?

Tác giả: NGÂN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP