Trong tỉnh

Ngắm hình dáng cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam nối Nghệ An với Hà Tĩnh

Trong số 31 cây cầu trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, Hưng Đức là cầu vượt sông dài nhất với gần 4,1km, nối Nghệ An và Hà Tĩnh.

Sau hơn 2 năm thi công, cầu Hưng Đức dự kiến được hợp long trong mấy ngày tới và sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 4/2024.

Toàn cảnh cầu Hưng Đức

Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,84km) được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư 11.157 tỷ đồng (nguồn vốn nhà đầu tư huy động 5.090 tỷ đồng, nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện 6.067 tỷ đồng).

Các nhịp chính cầu Hưng Đức dài gần 4,1 km, bắc qua sông Lam đã nối liền và bắt đầu giai đoạn hoàn thiện.

Trên đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 31 cây cầu, trong đó, Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam là cây cầu vượt sông dài nhất với chiều dài gần 4,1km, rộng 17m, tổng giá trị dự toán hơn 1.200 tỷ đồng, nối huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Cầu Hưng Đức được khởi công năm 2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024.

Cầu do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 đảm nhận thi công. Khi hoàn thành, Hưng Đức sẽ là một trong những cầu đường bộ dài nhất Việt Nam.

Đốt cầu cuối cùng hoàn thành đúc bê tông.

Sau hơn 2 năm thi công, cầu Hưng Đức dự kiến được hợp long trong ít ngày tới và sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 4/2024.

Xác định cầu Hưng Đức là công trình quan trọng trong dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, thời gian qua, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc, chia làm nhiều mũi thi công “3 ca 4 kíp”.

Các đơn vị huy động tổng lực máy móc, mỗi ngày có hàng trăm kỹ sư, công nhân làm việc để sớm hợp long đúng kế hoạch.

Tới nay, cầu Hưng Đức đã thi công được 95% khối lượng, dự kiến cầu sẽ được hợp long vào những ngày tới ngày 10/3 và hoàn thiện trước ngày 30/4.

“Hiện tại, đã xong bản mặt cầu và đúc hẫng từ trụ T1 đến T13, đang đúc lan can và dải phân cách. Đốt T15, T16 và T14 đang hoàn thành điểm đấu nối, có thể hợp long trong vài ngày tới...”, kỹ sư Nguyễn Quang Trung, chỉ huy công trình cầu Hưng Đức (Tập đoàn Cienco 4), đơn vị đảm nhiệm thi công từ mố M0 đến trụ T13 thông tin.

Được biết, sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng, cầu Hưng Đức là cây cầu thứ 5 bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trước đó có 4 cây cầu đã đưa vào sử dụng gồm: Cầu Bến Thủy 1,2, cầu Cửa Hội và cầu Yên Xuân.

Hướng tuyến cầu Hưng Đức.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP