Giáo dục

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 6 trường chuyên

Vũ Mạnh Doanh (SN 2007), cựu học sinh lớp 9 trường THPT Cầu Giấy xuất sắc trúng tuyển cùng lúc 6 trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bất ngờ khi nhận kết quả trúng tuyển vào lớp 10 của 6 trường THPT chuyên, Doanh chia sẻ việc thi 3 môn chuyên (Hoá, Anh, Văn) vào nhiều trường cùng lúc nhằm thử thách năng lực thật sự của bản thân và tìm được hướng học tập phù hợp với bản thân.

Danh đỗ lớp chuyên Ngữ văn, trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn); thủ khoa lớp chuyên Anh, trường THPT chuyên Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội); lớp chuyên Anh, trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ Hà Nội); lớp chuyên Hoá, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên) và tuyển thẳng vào trường THPT Chu Văn An.

Nam sinh Vũ Mạnh Doanh.

Môn học lợi thế nhất của Danh là tiếng Anh. Em học tiếng Anh từ sớm và nhận thấy môn học này giúp em khám phá thế giới rộng mở.

Doanh thường xuyên đọc báo, xem tin tức, các chương trình truyền hình bằng tiếng Việt và tiếng Anh để nâng cao vốn hiểu biết. Việc tham gia các kỳ thi phân loại cao từ sớm cho em khởi đầu tốt để biết mình có thế mạnh ở đâu.

Từ lớp 8, học sinh ở trường Doanh đã được đăng ký môn thi chuyên. Căn cứ vào nguyện vọng, khả năng của từng học sinh, các thầy cô sẽ hỗ trợ ôn tập và hệ thống kiến thức. Học sinh được lựa chọn lớp ôn tập cũng như các câu lạc bộ ngoại khóa.

Để đạt được những thành tích trên, Danh cho rằng, ngoài sự chăm chỉ cần tinh thần say mê. Hết giờ trên lớp, về nhà, em hoàn thành bài tập chuyên đề cô giao. Được ôn từ sớm nên em đã quen với thời khóa biểu học tập và không bị dồn kiến thức vào năm lớp 9.

“Bên cạnh sự hỗ trợ từ gia đình, sự đồng hành của các thầy cô thì phương pháp tự học là bí quyết quan trọng nhất. Việc học là một quá trình dài không ngừng nghỉ, vì thế rất cần sự bền bỉ và quyết tâm”, Doanh nói.

Không chỉ đạt thành tích cao trong kỳ thi vào 10, Doanh cũng đạt được nhiều thành tích cao trong học tập trong suốt 4 năm học tại trường THCS Cầu Giấy. Lớp 6, em đạt huy chương đồng cuộc thi Toán APMOPS; lớp 7 huy chương bạc cuộc thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế IMSO; lớp 8 huy chương đồng kỳ thi Toán WMTC. Nam sinh luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc với điểm tổng kết 3 năm liên tiếp 9,8; riêng lớp 9 đạt 9,9 tổng kết.

Năm lớp 9, Doanh giành được thành quả đáng ngưỡng mộ, gồm giải nhất học sinh giỏi môn Khoa học cấp thành phố và giải nhì học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp thành phố.

Cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên chủ nhiệm đánh giá, Doanh luôn chỉn chu, chín chắn và trách nhiệm. Doanh "có tố chất", "khiêm tốn, ít nói và hướng nội". Em được cả lớp yêu quý, ngưỡng mộ vì thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp giải những bài tập khó môn Toán, tiếng Anh… và chia sẻ với các bạn về phương pháp học tập hiệu quả.

Cô Nguyễn Phương Thảo (trái), giáo viên chủ nhiệm 4 năm học cấp 2 của em Vũ Mạnh Doanh.

"Các thầy cô trong trường đều đánh giá Doanh là học sinh đặc biệt và lâu lắm mới có một học sinh sở thích học tập như vậy", cô Thảo nói.

Dự kiến, Doan sẽ lựa chọn theo học lớp chuyên Anh, trường THPT chuyên Sư phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP