Xã hội

Một bé trai trong đường dây buôn người được Trung Quốc trao trả cho Việt Nam

Trong quá trình điều tra đường dây buôn bán trẻ em, Công an Trung Quốc đã giải cứu được 1 bé trai và đã tổ chức trao trả cho Việt Nam.

Chiều qua (11/5), Công an TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã tiếp nhận một trẻ em bị lừa bán sang Trung Quốc do cục Công an TP.Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) phát hiện, trao trả.

Bé trai được lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả cho Việt Nam.

Trước đó, ngày 10/5, Công an TP.Móng Cái nhận được công văn hợp tác điều tra của cục Công an TP.Đông Hưng (Trung Quốc) đề nghị Công an TP.Móng Cái phối hợp điều tra các đối tượng có liên quan đến vụ án “Buôn bán trẻ em” do cục Công an TP.Đông Hưng (Trung Quốc) phát hiện ngày 24/11/2017 tại TP.Đông Hưng, Trung Quốc.

Triệt phá thành công vụ án “Buôn bán trẻ em”, cục Công an TP.Đông Hưng (Trung Quốc) đã bắt giữ được 2 đối tượng liên quan đến vụ án, đồng thời giải cứu thành công 1 bé trai sơ sinh (sinh ngày 16/11/2017, Quốc tịch Việt Nam).

Quá trình điều tra, xác minh, Công an TP.Móng Cái đã cung cấp mẫu máu của chị L.H.D. (SN 1999 trú tại tổ 5, phường Quyết Tiến, TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu), là mẹ đẻ của cháu bé cho cục Công an TP.Đông Hưng (Trung Quốc).

Kết quả giám định ADN của cục Công an TP.Đông Hưng (Trung Quốc) xác định cháu bé là con đẻ của chị L.H.D.

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an TP.Móng Cái đã làm các thủ tục cần thiết để đưa cháu bé về trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ nhận trông, nuôi và tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP