Nhân ái

Mẹ già neo đơn nuôi con bị tàn phế

Vụ tai nạn giao thông vào năm 2009 đã khiến Tô Như Quân (thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị gãy cột sống, liệt nửa thân dưới. Đây là một trong nhiều tai họa mà gia đình người thanh niên bất hạnh này đã phải hứng chịu…

Tôi đọc lá đơn xin giúp đỡ Quân viết gửi cơ quan báo chí và các nhà hảo tâm. Nét chữ đẹp và rắn rỏi lạ thường. Số phận khiến đôi chân của chàng trai trẻ này trở nên tật nguyền nhưng hai bàn tay thì vẫn giữ nguyên nét tài hoa và khéo léo. Quân có bàn tay rất đẹp, với những ngón thon dài.

“Nếu không gặp nạn, biết đâu giờ đây em đã có thể đi làm ăn xa để có thể giúp đỡ cho mẹ già và thực hiện được ước mơ trở thành nhà kinh doanh”, Quân nói với giọng đầy lạc quan, tuy gương mặt thỉnh thoảng lại biến sắc vì những cơn đau từ vết thương đã hoại tử.

Năm 2007, bố Quân qua đời vì bạo bệnh. Năm 2009, Quân bị tai nạn giao thông khi đang làm thuê tại Bình Phước, vụ tai nạn làm Quân gãy cột sống và đứt tủy khiến nửa thân dưới liệt vĩnh viễn.

Sau vụ tai nạn Quân bị liệt nửa người và luôn phải điều trị tại bệnh viện.

Số phận nghiệt ngã như vẫn cứ mãi đeo bám gia đình bất hạnh này khi vào năm 2014, người anh cả của Quân cũng qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Gia đình Quân giờ đây chỉ còn 4 anh chị em, tuy nhiên vì cuộc sống khó khăn nên mỗi người một phương đi mưu sinh kiếm sống. Hiện tại trong căn nhà cấp 4 tồi tàn chỉ còn lại người mẹ già gầy gò với nỗi lo chữa trị cho con.

“Giờ em ở với mẹ già, hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Do nằm lâu một chỗ nên các vết loét ở mông gây đứt tĩnh mạch, hoại tử và đang phải điều trị tại Bệnh viện Bỏng Trung ương. Chi phí rất tốn kém trong khi nhà lại quá nghèo…”, Tô Như Quân trình bày trong đơn.

Đã hơn 8 năm từ ngày bị tai nạn, Quân bị mất hoàn toàn khả năng đi lại. Việc ngồi xe lăn cũng rất khó khăn và phải có người hỗ trợ mới có thể ngồi vững được. Tấm lưng gầy của cậu phần lớn thời gian phải dán chặt vào chiếc giường.

Hai mẹ con, một người già yếu một người tàn tật cứ như vậy chăm sóc nhau trong căn nhà nhỏ. “Có lần mẹ Quân bị ốm, cậu ấy phải khó khăn lắm mới lên được chiếc xe lăn để đi mua thuốc cho mẹ, nhìn hai mẹ con chăm sóc nhau chúng tôi cũng xót xa lắm. Giờ đến lượt cậu ấy bị cấp cứu vì vết thương hoại tử nặng không cầm được máu, không biết số phận hai mẹ con họ sẽ ra sao”, một người hàng xóm của Quân cho biết.

Vết hoại tử ngày càng nặng dẫn đến việc máu chảy không cầm được khiến Quân suýt mất mạng.

Bà Lê Thị Bưởi (mẹ của Quân) trông khắc khổ và già hơn nhiều so với tuổi 60. Tai họa liên tiếp giáng xuống chồng, con đã khiến bà trở nên kiệt sức. Cả đời bà chỉ biết làm ruộng. Nhưng bây giờ việc ruộng đồng bà cũng đành gác lại vì phải vào viện chăm đứa con bệnh tật.

“Chưa đầy một tháng Quân nằm viện mà tiền thuốc mua ngoài bảo hiểm đã hơn 20 triệu đồng. Trong khi tui thì không biết làm chi để kiếm tiền chạy chữa cho con”, bà Bưởi nói.

Trên mạng xã hội, nhiều thành viên đã bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh thương tâm này. “Hãy cố gắng nha em Quân Tô. Anh biết đêm nay em đang rất mệt mỏi và đau đớn nhưng mọi người đang tiếp sức cho em…”, tài khoản facebook có tên Thien Nguyen Trong viết.

Tô Quân luôn nhận được nhiều sự động viên trên mạng xã hội.

Người dùng facebook có nickname Viet Ha Bui thì hi vọng rằng may mắn sẽ mỉm cười với Tô Như Quân: “Chị mới gặp em một lần nhưng chị biết em là người có nghị lực và khao khát sống mãnh liệt. Chị vẫn luôn nhớ mãi giọng nói yếu ớt và khẩn khoản của em… Mong ngày mai sẽ tươi sáng hơn và mong em sẽ gọi điện báo tin vui cho chị, Quân Tô nhé!”


Mọi sự giúp đỡ đối với hoàn cảnh của Tô Như Quân xin gửi theo địa chỉ: Tô Như Quân hoặc mẹ Lê Thị Bưởi, địa chỉ: thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0164 462 6621.

Tác giả: Miền Trung

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP