Kinh tế

Masan được "bơm" thêm 375 triệu USD trong gói vay hợp vốn 650 triệu USD

Khoản vay bằng USD có lãi suất cộng thêm 3,5% với lãi suất tham chiếu SOFR, tương đương lãi suất 8,0% mỗi năm, có thời hạn 5 năm.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố nhận giải ngân thành công đợt đầu với giá trị 375 triệu USD, thuộc phần bảo lãnh của khoản vay hợp vốn trị giá 650 triệu USD được ký vào tháng 2 năm 2023.

Công ty đặt mục tiêu sử dụng toàn bộ Khoản vay hợp vốn năm 2023 bằng quyền chọn “greenshoe” (quyền chọn gia tăng) đối với khoản 275 triệu USD còn lại vào cuối năm nay.

Gói tín dụng được bảo lãnh phát hành, thu hút sự tham gia của các bên cho vay chính và Quản lý sổ đăng ký đầu tư (“MLABs”) bao gồm Ngân hàng BNP Paribas, Credit Suisse, HSBC, Standard Chartered và Ngân hàng United Overseas.

Khoản vay bằng USD có lãi suất cộng thêm 3,5% với lãi suất tham chiếu SOFR, tương đương lãi suất 8,0% mỗi năm. Với thời hạn 5 năm, Khoản vay hợp vốn năm 2023 sẽ giúp Masan gia tăng nguồn vốn dài hạn và củng cố thanh khoản.

Đây được MSN giới thiệu là khoản vay có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam.

Trong bối cảnh những biến động gần đây của thị trường ngân hàng toàn cầu, việc Masan giải ngân thành công phần bảo lãnh của Khoản vay hợp vốn năm 2023 đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức tài chính vào nền tảng kinh doanh vững chắc và hồ sơ tín dụng lành mạnh của Masan.

Ban điều hành Masan cho biết, khi lãi suất giảm và thị trường vốn ổn định, ban điều hành sẽ tiếp tục tối ưu hoá bảng cân đối kế toán, giảm chi phí lãi vay và giảm nợ thông qua các bước thực thi chiến lược trong thời gian sắp tới.

Với ưu thế dòng tiền ổn định, Masan sẽ tiếp tục đầu tư vào những cải tiến mới cũng như mở rộng nền tảng bán lẻ tiêu dùng mà vẫn duy trì bảng cân đối kế toán vững mạnh.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường

  Từ khóa: khoản vay hợp vốn ,MSN ,Masan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP