Giáo dục

Lớp học trường huyện có điểm thi ĐH đáng ngưỡng mộ

Trong tổng số 44 em học sinh của lớp thì cả 44 em đều đạt trên 20 điểm, trong đó, 13 em đạt trên 24 điểm, 8 em trên 25 điểm và 2 em đạt trên 27 điểm trở lên.

Tập thể lớp 12A1 – Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh)


Đó là kết quả thi THPT quốc gia của tập thể lớp 12A1 – Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) do thầy Trần Xuân Vinh làm giáo viên chủ nhiệm.

Kết quả đó đã đem đến niềm vui cho tập thể lớp 12A1 nói riêng và toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Theo các thầy, cô giáo trường THPT Đồng Lộc, học sinh lớp 12A1 đều là những học sinh chăm ngoan, chịu khó và có tinh thần tự học cao.

Hai học sinh có điểm thi cao nhất lớp là em Võ Thị Quyên đạt 27,5 điểm khối A (trong đó Toán 8,75, Lý 9,4, Hóa 9,44) và em Nguyễn Đăng Dũng đạt 27 điểm khối B (trong đó Toán 9,5, Sinh 8,2, Hóa 9,2), ngoài ra Dũng còn đạt 26 điểm khối A.

Điều đáng nói, đa số học sinh lớp 12A1 đều là những học sinh miền quê, có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên học tập, đạt được kết quả khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa mơ ước.

Điển hình trong đó có em Võ Thị Quyên, cô học trò vừa đạt kết quả cao nhất lớp 12A1 và đang ấp ủ dự định theo học tại Trường Đại học Kỹ thuật Hậu Cần Công an Nhân dân, ngôi trường mà Quyên mơ ước từ nhỏ.

Sinh ra trong gia đình thuần nông, nhưng vì nhà đông anh em nên ngoài làm ruộng, bố mẹ Quyên phải đi làm thuê mới đủ tiền cho con ăn học.

Nhận thấy được nỗi vất vả của bố mẹ, từ nhỏ Quyên đã cố gắng học tập thật tốt. Chính vì thế suốt 12 năm học Quyên luôn là học sinh giỏi, 3 năm cấp 3 liên tiếp đều đạt học sinh giỏi tỉnh. Ngoài những giờ lên lớp, Quyên luôn phụ giúp bố mẹ trong mọi công việc.

Thầy Trần Xuân Vinh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 - cho biết: Quyên là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, không nhưng vậy ở lớp Quyên còn là một lớp phó phụ trách học tập gương mẫu, nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong học tập cũng như cuộc sống.

Theo thầy Vinh, không chỉ có Quyên mà rất nhiều bạn học sinh trong lớp có hoàn cảnh khó khăn nhưng cũng đã giành được nhiều kết quả cao. Trước đó, trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12, ở môn Toán và Hóa, 6 em trong đội tuyển đều đạt 6 giải nhì; môn Vật lý và Sinh học cũng đều đạt kết quả tốt với 3/6 em đạt giải (1 giải ba, 2 giải khuyến khích).

Chia sẻ về phương pháp dạy học của mình, thầy Vinh cho biết: Ngay từ lúc vào lớp 10, tôi đã tìm hiều, xem xét nguyện vọng và khả năng để phân loại học sinh qua các năm thành 2 nhóm học sinh khối A và khối B. Từ đó, kết hợp vận động phụ huynh bồi dưỡng kiến thức cho các em.

Đặc biệt, là tổ chức học nhóm vào buổi chiều, các em tự học và tự trao đổi bài với nhau. Ngoài ra, tổ chức thêm nhóm bỗi dưỡng kiến thức nâng cao để đạt điểm thi cao.

Riêng đối với môn Toán, tôi nắm bắt được lực học của từng học sinh và dạy học một cách nhẹ nhàng sau đó nâng cao dần, chọn những bài tập mang tính tư duy để học sinh rèn luyện. Đồng thời cho học sinh tự sáng tạo các bài tập để nâng cao tính tự học.

“Để có được thành tích trên là sự nỗ lực của cả thầy và trò trong suốt 3 năm gắn bó cùng nhau. Đây là lớp học có thành tích cao nhất từ trước đến nay của trường và cũng là lớp có kết quả thi THPT quốc gia cao nhất huyện” - thầy Vinh tự hào chia sẻ.

Tác giả bài viết: Minh Thư – Huy Hiếu

  Từ khóa: học sinh ,tổng số

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP