Xã hội

Lật đò khi chạy lũ, người đàn ông mất tích

Cố gắng di chuyển tài sản bằng đò để tránh nước lũ dâng cao, nhưng gặp dòng nước chảy xiết, đò lật cuốn trôi người đàn ông ở Quảng Bình.

Nhiều địa phương ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình bị ngập lụt nặng nề

Tối 28-10, lãnh đạo xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết ông P.V.C. (SN 1960) - một người dân địa phương, bị nước lũ cuốn trôi và mất tích khi đang di dời đồ đạc chạy lũ.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, ông C. chuẩn bị sử dụng đò để di chuyển đồ đạc khi lũ lớn kéo đến. Tuy nhiên, khi di chuyển, ông không may gặp phải dòng nước chảy xiết, cuốn cả người lẫn đò ra xa bờ.

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn người dân vùng lũ

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Gia Ninh đã phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Quảng Ninh huy động lực lượng và phương tiện để triển khai công tác tìm kiếm. Tuy nhiên, tình hình mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, gây ngập diện rộng, làm cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến tối ngày 28-10, mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp tìm kiếm, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích của ông C. và chiếc đò bị chìm. Công tác tìm kiếm tiếp tục được duy trì trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Hiện tại, mưa lũ ở khu vực Quảng Bình vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khiến nhiều nơi bị ngập sâu. Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân cần chủ động di dời và đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản trong bối cảnh tình hình thời tiết còn diễn biến xấu.

Theo thống kê, thời điểm hiện tại, huyện Quảng Ninh có tổng 11.540 ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi lũ do nước sông Long Đại dâng cao. Tại xã Tân Ninh, 1.842 ngôi nhà ngập sâu trong nước, trong khi các xã Hiền Ninh, Võ Ninh, Duy Ninh... cũng ghi nhận từ 1.000 đến hơn 1.500 nhà bị ngập nặng.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP