Du lịch

Khám phá Sài Gòn từ một góc nhìn quen mà lạ

Công viên trên nóc hầm Thủ Thiêm là điểm hẹn hò thú vị dành cho những buổi chiều. Đây còn là nơi ngắm nhìn thành phố năng động bậc nhất Việt Nam lung linh trong đêm.

Bỏ lại phố xá tấp nập, du khách đến đây vào một chiều sẽ cảm nhận được không khí trong lành và cảm giác nhẹ nhõm. Những cơn gió trời mát rượi sẽ giúp bạn thổi đi mọi lo toan và bộn bề trong cuộc sống.

Thời gian gần đây, khu vực phía trên nóc hầm Thủ Thiêm trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng được giới trẻ thành phố ưa thích. Bạn sẽ bị mê mẫn bởi khung cảnh hoàng hôn lấp lánh trên sông Sài Gòn hay váng chiều vàng vọt trên những tòa nhà sang trọng phía bên kia bờ sông. Tất cả tạo nên một không gian thơ mộng và yên tĩnh ít đâu có được.

Khu vực công viên phía trên nóc hầm được trồng nhiều cây xanh tạo không gian thoáng đãng và mát mẻ. (Ảnh: Tâm Di)


Những hàng cây bàng được chăm sóc cẩn thận mỗi ngày tạo ra không gian tươi xanh hiếm có ở thành phố. Với khung cảnh lãng mạn, nơi đây cũng trở thành điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Bạn sẽ không khó để tìm đường đến địa chỉ thú vị này. Thả xong dốc cầu Thủ Thiêm, bạn rẽ phải rồi cứ men theo con đường mòn hoang sơ thưa người qua lại, đến gần hết đường thì rẽ trái và chạy tiếp qua cây cầu nhỏ. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy công viên với những hàng cây thẳng tắp và hoa sứ đung đưa trong gió.

Nếu may mắn, bạn sẽ rất thích thú khi bắt gặp câu lạc bộ RC (Radio Control), một câu lạc bộ đua xe mô hình điều khiển từ xa thường sinh hoạt tại đây. Ngồi ngắm nhìn những chiếc xe nhỏ xinh chạy qua lại và trò chuyện cùng bạn bè sẽ cho những trải nghiệm mới lạ.

Khi Sài Gòn lên đèn cũng là lúc bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh toàn thành phố lấp lánh trong ánh điện đủ sắc. Du khách sẽ khó quên cảm giác tận hưởng những cơn gió đêm cùng hình ảnh tòa Bitexco với những ô cửa sáng tối cao chọc trời hay những tòa nhà đổi màu liên tục trên nền trời đêm tĩnh mịch.

Toàn cảnh Sài Gòn từ bờ sông quận 2 (Ảnh: Trung Võ).


Ngoài ra, bạn còn có thể cùng những người bạn hoặc người thân trong gia đình tổ chức những bữa tiệc nhẹ ở các bãi cỏ gần công viên. Bạn sẽ được thoải mái hò hét, trò chuyện hoặc đàn hát ở đây. Tiếng cười nói hòa trong gió cùng những bản guitar mộc mạc đâu đó sẽ làm cho cuộc sống của bạn tràn đầy năng lượng.

Tác giả bài viết: Tâm Di

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP