Du lịch

Khách sạn kỳ lạ ở Thụy Sĩ: Du khách muốn đi toilet thì phải sang… Pháp

Một khách sạn vô cùng đặc biệt ở Thụy Sĩ khiến ai nấy đều vô cùng ngạc nhiên vì ngủ tại đây nhưng lại đi vệ sinh ở nước bạn – Pháp.

Một khách sạn 2 sao nằm ở biên giới Thụy Sĩ và Pháp chính là điểm đến là chúng tôi muốn nhắc đến. Arbez Franco-Suisse là khách sạn 2 sao được khá nhiều người biết đến vì vô cùng xinh đẹp và ấm cúng.

Khách sạn này là một trong những địa điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích bộ môn trượt tuyết. Theo Amusing Planet, điều đặc biệt khi khách sạn này trở nên nổi tiếng đó chính là việc “đầu gối nước Pháp, chân gác Thụy Sĩ” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Đường biên giới chạy qua giữa khách sạn. Ảnh Amusingplanet

Khách sạn Arberz Franco-Suisse nằm ở thị trấn La Cure, cách thủ đô Geneva 5 km về phía bắc. Nơi đây được xây dựng từ thế kỷ 14. Năm 1862, chính phủ Thụy Sĩ và Pháp đã đồng thuận để cùng nhau phân chia lại đường biên giới. Theo đó, một phần diện tích nhỏ của làng La Cure thuộc sở hữu của Thụy Sĩ và phần dải đất thung lũng Dappes gần đó thuộc về Pháp.

Tuy nhiên, trước khi thỏa thuận được chính thức ký kết, một người dân địa phương ở La Cure tên Ponthus đã xây một cửa hàng ngay trên vạch biên giới mới. Ponthus kỳ vọng sẽ thu được lợi từ cả hai bên: phía bên Pháp của cửa hàng là quầy bar, phía bên Thụy Sĩ là hàng tạp hóa.

Đường biên giới chia đôi cầu thang trong khách sạn. Ảnh: Amusing Planet

Năm 1921, Jules-Jean Arbeze mua lại tòa nhà và cải tạo nơi này thành khách sạn. Do Pháp và Thụy Sĩ đều là thành viên của Hiệp ước Schengen, các du khách cũng như công dân Liên minh châu Âu và Thụy Sĩ, có thể đi lại giữa hai quốc gia (và trong khách sạn) mà không cần đưa hộ chiếu, miễn là trước đó họ có hộ chiếu hợp lệ để vào một trong các quốc gia kể trên, theo Huffington Post.

Giá phòng tại đây khoảng hơn 100 USD/đêm. Trên website của khách sạn cũng có giới thiệu: “Hai đất nước dùng bữa trên cùng một bàn ăn và ngủ trên cùng một chiếc giường“.

Khách sạn này có hai phòng ngủ vô cùng đặc biệt. Những chiếc giường ở nơi này, phần đầu thuộc lãnh thổ nước Pháp, nhưng phần chân lại đang nằm trên đất Thụy Sĩ. Ở một căn phòng khác, giường của bạn nằm ở phần đất của Thụy Sĩ nhưng nếu muốn đi toilet, bạn phải chạy sang đất Pháp.

Chiếc dường đặc biệt này với 1 nửa nằm ở Pháp, 1 nửa ở Thụy Sĩ. Ảnh: Expedia.

Chính vì vị trí đặc biệt này nên trước đây nó từng có một câu chuyện vô cùng thú vị xảy ra thời thế chiến thứ 2. Thời điểm đó, Pháp bị Đức quốc xã chiếm đóng, trong khi Thụy Sĩ là nước trung lập. Binh lính Đức có thể ra vào mọi nơi trên nước Pháp “tự nhiên như ở nhà”, nhưng không thể làm điều tương tự trên đất Thụy Sĩ.

Lúc đó, phát xít Đức chỉ có thể tiếp cận được những phòng khách sạn thuộc lãnh thổ của Pháp. Do khách sạn chỉ có một cầu thang đi lên tầng hai và cầu thang này cũng bị chia làm đôi vì có đường biên giới chạy qua. Chính vì thế, những người tị nạn đã sống sót an toàn nhờ điểm đặc biệt này.

Vào năm 1962, khách sạn Arberz Franco-Suisse đã được chọn làm nơi tổ chức ký Hiệp định Evian trao trả độc lập cho Algeria.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Thụy Sĩ ,du khách ,khách sạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP