Pháp luật

Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong trên phố

Công an Tp. Hà Nội đã có thông tin ban đầu và cho biết đang khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng nổ súng làm một cô gái trẻ tử vong tại quận Long Biên.

Chiều ngày 5/7, Công an Tp. Hà Nội cho biết, sáng ngày 3/7/2024, đơn vị này nhận được tin báo 1 phụ nữ bị bắn tại địa bàn quận Long Biên. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đã tử vong.

Qua xác minh, danh tính nạn nhân là T.Q.H (SN 2002, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, bước đầu xác định, khoảng 19h30 ngày 02/7/2024, chị H.cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến khoảng 1h ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà 1 người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Đối tượng Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt.

Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (SN 1994; trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984; trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H. đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức rồi gọi cho Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991; trú tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Cả 3 lên xe ô tô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H., Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm chị H. bỏ chạy. Sáng điều khiển xe ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H. nên đã dùng súng bắn về phía nhóm chị H. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị trong Công an Thành phố đã bắt giữ đối tượng Vũ Thành Quang tại Nam Định khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh.

Công an Thành phố yêu cầu hai đối tượng Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nếu biết thông tin về 02 đối tượng trên và ô tô Huyndai Aceent màu trắng BKS: 90A-18039 do các đối tượng sử dụng, đề nghị người dân cung cấp thông tin cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội (Đ/c Hoàng Thế Hiển, Đội trưởng Đội Trọng án - SĐT: 0983304879) hoặc trang facebook Công an thành phố Hà Nội, các trường hợp che giấu, bao che, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đặng Ngọc Thuỷ

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP