Số hóa

Hơn một nửa dân số thế giới đã sử dụng smartphone

Hiệp hội GSM (GSMA) đã công bố Báo cáo kết nối Internet di động năm 2023, với kết quả là hơn một nửa dân số thế giới đã sử dụng smartphone.

Kết quả từ GSMA chỉ ra rằng 4,6 tỷ người dùng trên thế giới đã sử dụng smartphone, chiếm khoảng 55% tổng dân số thế giới. Trong số này, 4 tỷ người truy cập Internet qua smartphone.

Báo cáo của GSMA nhấn mạnh sự khác biệt giữa các khu vực về tính có sẵn của Internet di động: 69% chủ sở hữu smartphone ở Bắc Mỹ và Đông Á có thiết bị hỗ trợ 4G, trong khi phần lớn người dùng ở Châu Phi và Trung Đông tiếp tục sử dụng mạng 3G.

Internet di động tiếp tục lan rộng tích cực nhưng khoảng 3,4 tỷ người vẫn chưa được tiếp cận. Nghiên cứu chỉ ra rằng 38% dân số thế giới sống ở những khu vực có Internet di động nhưng không sử dụng. 59% dân số ở châu Phi cận Sahara và 52% dân số ở Nam Á không có quyền truy cập Internet.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận 600 triệu người, tương đương khoảng 8% dân số thế giới, sử dụng Internet di động thông qua điện thoại thông thường. Rào cản trong việc mở rộng sự tiếp cận của người dùng với Internet di động bao gồm trình độ hiểu biết về kỹ thuật số không đầy đủ, mù chữ, vấn đề bảo mật và tính sẵn có của nội dung liên quan.

GSMA cho biết, việc thiếu kết nối đang ngăn cản hàng tỷ người tiếp cận các dịch vụ thiết yếu, làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã nghiêm trọng đối với những người dân nghèo và ít học vấn. Tổ chức này nhấn mạnh rằng họ cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chi phí sinh hoạt cao và sự gia tăng các trường hợp khẩn cấp. “Đẩy nhanh việc áp dụng kỹ thuật số và xóa bỏ các rào cản để ngăn chặn sự gia tăng thêm khoảng cách kỹ thuật số” là nội dung được GSMA hướng đến.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP