Thể thao

HLV mất việc sau cú sốc bị loại ở CAN Cup 2023

Chris Hughton rời ghế HLV trưởng tuyển Ghana do thành tích yếu kém, không thắng trận nào và bị loại sớm ở vòng bảng CAN Cup năm nay.

HLV Chris Hughton bị sa thải sau vòng bảng CAN Cup 2023.

Sáng 24/1 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Ghana thông báo: "Chúng tôi quyết định miễn nhiệm Chris Hughton và đội ngũ của ông ấy. Trong những ngày tới, Hiệp hội bóng đá Ghana sẽ vạch ra hướng đi mới cho đội tuyển".

Ghana được đánh giá là ứng cử viên vô địch, song gây thất vọng ở CAN Cup 2024. Họ để thua sốc Cape Verde 1-2 ở trận ra quân trước khi liên tiếp hòa tuyển Ai Cập và Mozambique 2-2, qua đó bị loại ngay từ vòng bảng.

Hôm 15/1, người hâm mộ Ghana tức giận sau thất bại trước Cape Verde. Một số đột nhập vào nơi đóng quân của đội tuyển và làm loạn. Một CĐV Ghana bị bắt vì hành hung HLV Hughton tại khách sạn của đội. "Khung cảnh đáng sợ", Goal mô tả.

Hughton phụ trách đội tuyển quốc gia Ghana vào tháng 3/2023 sau thời gian làm Giám đốc kỹ thuật. Thành tích của ông là 4 thắng trong 13 trận cầm quân, gồm cả 4 thất bại và 5 trận hòa.

Vị HLV người Anh có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở quê nhà. Ông từng dẫn dắt Tottenham (tạm quyền), Newcastle United, Birmingham City, Norwich City, Brighton và gần đây nhất là Nottingham Forest.

Dù vậy, Ghana dưới thời Hughton chơi kém so với kỳ vọng. Nhà vô địch CAN Cup 4 lần sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Mohammed Kudus, Andre Ayew hay Antoine Semenyo, song có màn trình diễn dưới sức.

CAN Cup 2024 lấy 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt trong 6 bảng. Ghana chỉ có được 2 điểm sau 3 trận, xếp thứ ba ở bảng B. Họ đứng bét trong số 6 đội thuộc nhóm hạng ba ở các bảng nên bị loại.

Tác giả: Minh Nghi

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP