Thể thao

Thanh Nhã lọt top 6 tài năng trẻ châu Á đáng xem tại World Cup nữ 2023

Nguyễn Thị Thanh Nhã là một trong những cầu thủ trẻ đáng chờ đợi của các đội tuyển châu Á tại World Cup nữ 2023.

Trong lịch sử giải bóng đá nữ vô địch thế giới, từng có rất nhiều tài năng châu Á tỏa sáng từ khi còn trẻ và sau đó trở thành huyền thoại như: Homare Sawa (Nhật Bản) ra mắt World Cup năm 16 tuổi rồi lên ngôi vô địch năm 2011; Sun Wen (Trung Quốc) mới 18 tuổi khi dự World Cup 1991; Ellie Carpenter (Australia) từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải đấu trên đất Pháp cách đây 4 năm.

Hướng đến World Cup 2023, AFC đã lựa chọn 6 ngôi sao trẻ đáng xem nhất trong đó có Nguyễn Thị Thanh Nhã của Việt Nam.

“Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu với Đức. Dù thất bại nhưng họ đã thi đấu rất tốt. Thanh Nhã là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam.

Cô được coi là cái tên lớn trong thế hệ mới của bóng đá nữ Việt Nam. Tiền đạo 21 tuổi chắc chắn rất khát khao lặp lại màn trình diễn trước đội tuyển Đức tại World Cup, dù đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng đấu rất khó với đương kim vô địch Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha”, trang chủ AFC giới thiệu về Thanh Nhã.

Thanh Nhã (áo trắng) lọt top 6 ngôi sao trẻ châu Á đáng chờ đợi tại World Cup.

Ngoài Thanh Nhã, bóng đá Đông Nam Á còn có một gương mặt khác góp mặt trong bản danh sách này, đó là Isabella Flanigan của Philippines. Năm nay mới 18 tuổi, Flanigan là sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công bên cạnh các đàn chị như Sarina Bolden và Katrina Guillou.

Tuy nhiên, Flanigan vẫn được đánh giá khá cao khi được đào tạo tại Mỹ, cô sở hữu tốc độ đáng gờm, hứa hẹn là con bài tẩy của HLV Alen Stajcic khi cần thay đổi chiến thuật.

Những cái tên còn lại được AFC lựa chọn gồm: Casey Phair (16 tuổi, Hàn Quốc), Aoba Fujino (19 tuổi, Nhật Bản), Shen Mengyu (21 tuổi, PR Trung Quốc) và Mary Fowler (20 tuổi, Australia). Trong đó, đáng chú ý nhất là Casey Phair. Cô là cầu thủ đa quốc tịch đầu tiên thi đấu cho một đội tuyển Hàn Quốc trong lịch sử. Casey Phair có bố là người Mỹ và mẹ là người Hàn Quốc. Nếu được tung vào sân, chân sút này có thể phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại giải.

Tác giả: HÀ AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP