Thể thao

HLV Gong Oh Kyun sẽ giúp Quang Hải trở lại?

Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên cho CAHN ở mùa giải năm nay. Pha lập công này sẽ đánh dấu sự trở lại đầy kỳ vọng của cầu thủ sinh năm 1997 trong hành trình sắp tới tại đội bóng ngành công an cũng như ĐTQG.

Ở mùa giải năm ngoái, sau khi từ Pau FC trở về CAHN thi đấu, Quang Hải nhận được nhiều sự kì vọng từ người hâm mộ. Chuyến du học châu Âu dù không thành công nhưng kinh nghiệm được va chạm tại lục địa già dự kiến sẽ giúp "Hải con" trở về Việt Nam với một đẳng cấp hoàn toàn khác. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, màn trình diễn của tiền vệ quê Đông Anh trong nửa mùa giải cùng CAHN là một thất vọng lớn. 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 8 trận đấu là con số thống kê khiêm tốn của Quang Hải trong giai đoạn lượt về V.League 2023.

Sang mùa giải 2023/2024, khi HLV Gong Oh Kyun lên nắm quyền CAHN, giới chuyên môn kì vọng, đôi bàn tay ma thuật của nhà cầm quân người Hàn sẽ giúp Quang Hải trở lại đẳng cấp vốn có. Trong trận đấu đầu tiên của Quang Hải dưới thời HLV Gong Oh Kyun, vị chiến lược gia 43 tuổi phần nào đã có những thay đổi vị trí, giúp Quang Hải có nhiều đất diễn hơn, nhiều không gian toả sáng hơn, và cũng có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Ở mùa năm ngoái, HLV Flavio Cruz và HLV Trần Tiến Đại thường sử dụng Quang Hải đá ở đáy hàng tiền vệ, nơi cầu thủ sinh năm 1997 phải đảm đương rất nhiều vai trò không phải sở trường, như hỗ trợ phòng ngự, phát triển bóng từ tuyến dưới. Tuy nhiên sang mùa giải năm nay, cụ thể ở trận gặp Hải Phòng, Quang Hải đã trở về vị trí được là chính mình.

Một số 9 ảo, đôi khi là hộ công, thậm chí có lúc dạt cánh, HLV Gong Oh Kyun đã cho Quang Hải chơi tự do hơn, hoạt động nhiều trong vòng cấm hơn. Kết quả, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho CAHN ở mùa giải năm nay, với pha đánh đầu vào lưới Hải Phòng.

HLV Gong Oh Kyun được kì vọng sẽ giúp Quang Hải trở lại đẳng cấp vốn có.

HLV Gong Oh Kyun cho rằng, ông sẽ giúp Quang Hải thi đấu tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo. “Sau 1 thời gian dài nghỉ chấn thương, hôm nay Quang Hải trở lại, đã thi đấu hết mình và có được 1 bàn thắng. Tôi sẽ dành thời gian trao đổi để cậu ấy có thể thi đấu tốt hơn nữa. Trước đó, tôi cũng đã họp riêng để trao đổi về những vấn đề của cậu ấy.”

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Quang Hải dưới thời HLV Gong Oh Kyun, tuy nhiên màn trình diễn của cựu tiền vệ Hà Nội FC đã nhận được nhiều kỳ vọng của giới chuyên môn. Việc sử dụng Quang Hải một cách linh hoạt cũng sẽ giúp CAHN nguy hiểm hơn trong những tình huống tổ chức tấn công. Và cũng đó là phương án mà HLV Philippe Troussier có thể tham khảo khi Quang Hải hiện diện tại ĐTQG.

Tác giả: MINH QUÂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP