Cộng đồng mạng

Hình ảnh con gái thiếu nữ vẫn ngồi lên đùi bố gây tranh cãi trái chiều

Hình ảnh con gái lớn ngồi lên đùi bố được người mẹ chia sẻ lên mạng xã hội, tưởng như tình cảm cha con bình thường nhưng vẫn gây một số tranh cãi.

Mới đây, một người phụ nữ sống tại thị trấn Tuy Hóa, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh thân thiết giữa chồng và con gái của mình. Trong ảnh, người bố đang mải mê đánh cờ tướng bằng một tay, tay còn lại ôm con gái, còn cô con gái thì ngoan ngoãn ngồi lên đùi của bố.

Hình ảnh con gái ngồi lên đùi bố trong lúc đánh cờ. Ảnh: Sina

Khi người mẹ chia sẻ bài viết và tưởng chừng đây chỉ là hành động thông thường thể hiện tình cảm cha con, thì một bộ phận cư dân mạng Trung Quốc lại cảm thấy có phần phản cảm và cho rằng bé gái trong ảnh quá lớn để có thể ngồi lên đùi cha như vậy.

Đọc được bình luận, người mẹ cảm thấy không phục và câu chuyện tiếp tục được đẩy lên cao trào khi chị bình luận phản pháo ý kiến trái chiều đồng thời bày tỏ sự tức giận trước những suy nghĩ sai trọng tâm của cộng đồng mạng: “Đây là bố và con gái đó, không có quan hệ nam nữ nào hết. Có phải ngày trước bạn không nhận được tình yêu của bố nên mới có suy nghĩ này không?”

Sau bình luận có phần đụng chạm này, rất nhiều cư dân mạng đã tràn vào phản đối thái độ của người mẹ khiến câu chuyện càng ngày càng thu hút nhiều ý kiến trái chiều hơn. Có thể thấy, người mẹ không có ý đồ xấu nhưng cách xử lý của chị đã vô tình làm ảnh hưởng đến hình ảnh của chồng và con gái.

Giáo dục giới tính là một vấn đề nhạy cảm và thường bị không ít bậc phụ huynh né tránh hoặc thậm chí cấm kị không nhắc đến trước mặt con. Tuy nhiên, đây là tư tưởng vô cùng sai lầm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ từ 6 tuổi đã bắt đầu có thể tìm hiểu về cơ thể mình và cha mẹ nên bắt đầu tạo khoảng cách với con để trẻ học hỏi. Người lớn nên có trách nhiệm dạy dỗ cho trẻ hiểu và không nên ngại ngùng hay cố tình né tránh.

Trong câu chuyện giữa bố và con gái, dù có là quan hệ ruột thịt máu mủ nhưng vẫn nên có những ranh giới nhất định, điều này sẽ giúp con phát triển toàn diện về tâm lý cũng như có những nhận thức đúng đắn về giới tính khi trưởng thành.

Tác giả: Ngọc Dương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP