Trong tỉnh

Biển báo 'Đèn đỏ được phép đi thẳng' lộ nhiều bất cập

Biển báo “Đèn đỏ được phép đi thẳng” tại thành phố Vinh (Nghệ An) dù đã giảm thiểu được tình trạng ùn tắc nhưng lại bộc lộ nhiều bất cập. Người đi bộ không khỏi lo lắng khi qua đường mà phương tiện giao thông không dừng lại.

Trước đó, tháng 1/2021, TP.Vinh (Nghệ An) đã lắp đặt biển báo "đèn đỏ được phép đi thẳng" tại các cụm đèn tín hiệu giao thông ở ngã 3 Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Văn Cừ và Trường Thi - An Dương Vương. Đây là 2 tuyến đường lớn của TP.Vinh, có lượng xe cộ lưu thông cao, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ tan ca. Mặc dù việc lắp đặt các biển báo đã giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông nhưng thực tế cũng đang bộc lộ nhiều bất cập.

Nhiều người dân chưa quen với biển báo nên thường xuyên dừng khi đèn đỏ được phép đi thẳng.

Theo ghi nhận, do các điểm giao thông trên nằm cạnh Quảng trường Hồ Chí Minh nên lượng người tập thể dục rất đông vào sáng sớm và buổi chiều. Việc các phương tiện vẫn được phép đi thẳng, trong khi người đi bộ cũng được sang đường trong cùng một thời điểm đèn đỏ khiến người đi bộ không khỏi lo lắng, bất an. Nhiều tài xế do quán tính đèn đỏ dừng lại nên cũng gây ra lộn xộn...

Ông Nguyễn Nguyên Châu (SN 1960, trú tại phường Trường Thi, tp Vinh) cho biết: "Vào mỗi buổi sáng, tôi đi tập thể dục và qua đường tại ngã 3 Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Văn Cừ. Thời điểm chưa đặt biển báo đèn đỏ được đi thẳng thì qua đường dễ dàng nhưng giờ thì rất khó khăn, lo lắng. Nhất là những thanh niên chạy xe với tốc độ cao”.

Người đi bộ qua đường khi phương tiện được lưu thông.

Nhiều người dân cũng bày tỏ ý kiến về việc TP.Vinh cần sửa lại nội dung biển báo và cần chú ý việc giảm tốc độ, quan sát, nhường đường cho người đi bộ tại các ngã 3 này hoặc thay đổi tín hiệu đèn để đảm bảo an toàn cho cả người đi bộ lẫn người điều khiển phương tiện.

Được biết, Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh - đơn vị lắp đặt các biển này, đang xin ý kiến tháo dỡ 2 tấm biển trên. Đồng thời đề xuất phương án cải tạo 2 cụm đèn tín hiệu ở 2 nút giao thông để vừa giải quyết tình trạng ùn tắc vừa đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi qua đây.

Người dân lo lắng bởi biển báo Đèn đỏ được phép đi thẳng.

Theo lãnh đạo Công an TP Vinh cho hay, đây như dạng thông báo, hướng dẫn cho người tham gia giao thông chứ không phải là biển báo hay biển chỉ dẫn giao thông và không sai so với quy định.

“Việc không có sự đồng bộ giữa tín hiệu giao thông và biển hướng dẫn nên rất nguy hiểm cho người đi bộ. Khi cho phép các phương tiện tham gia giao thông được đi thẳng khi có đèn đỏ thì phần đèn tín hiệu dành cho người đi bộ phải là dạng đèn màu vàng nhấp nháy để cảnh báo nguy hiểm”, lãnh đạo Công an thành phố Vinh nói.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP