Nhân ái

Hãy giúp cháu Hùng vượt qua bạo bệnh

Hoàn cảnh của cháu Trần Văn Hùng (SN 1995), trú tại xóm 6, xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vô cùng khó khăn.

Chị Vân đang chăm con trong bệnh viện

Bố mất sớm vì bị ung thư máu khi cháu mới được 4 tháng tuổi, Hùng là con trai duy nhất và là niềm hạnh phúc, hy vọng của người mẹ. Nhưng thật xót xa, trong một lần đi khám bệnh, bác sỹ phát hiện cháu bị suy tủy, suy thận, viêm phổi cấp, viêm gan cấp và thiếu máu, khiến cơ thể của Hùng ngày càng ốm yếu, gầy gò.

Cách đây 1 năm, Hùng được gia đình đưa lên Bệnh viện Huyết học, truyền máu TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Nhưng vì kinh phí điều trị cao, trong khi kinh tế quá khó khăn, nên Hùng không có điều kiện điều trị hằng ngày…

Năm vừa qua, bệnh tình của cháu ngày càng trầm trọng hơn với những cơn đau dày vò, hành hạ cháu dữ dội. Vào những ngày mùa đông lạnh lẽo, cơn đau hành hạ cháu nhiều hơn.

Vì lo lắng cho con, từ 4 năm qua, chị Đinh Thị Vân – mẹ của Hùng, đã cố gắng tìm việc làm để kiếm tiền truyền máu và điều trị bệnh tật cho con.

Chị Vân nghẹn ngào cho biết, hiện chị đang làm tạp vụ tại một quán karaoke. Số tiền kiếm được quá ít ỏi chỉ đủ cho hai mẹ con rau cháo qua ngày. Nhìn con nằm trên giường bệnh, lòng chị đau xót vô cùng nhưng “lực bất tòng tâm” vì không có điều kiện kinh tế để chữa trị cho con hằng ngày.

Cháu Hùng đang cần lắm sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm

Trước hoàn cảnh quá khó khăn của cháu Hùng, nhiều người khi biết chuyện đều không khỏi ngậm ngùi. Qua Báo Nhân đạo & Đời sống, chị Vân rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng thơm thảo, các tổ chức từ thiện giúp cháu Hùng có kinh phí điều trị để vượt qua bạo bệnh.

Cháu Trần Văn Hùng hiện đang nằm điều trị tại tầng trệt, phòng Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Huyết học Truyền máu, số 25b, Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản: 5591205158353, chủ tài khoản: Đinh Hữu Hiếu, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, phòng giao dịch thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tác giả: Bảo Hoàng

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

  Từ khóa: hoàn cảnh ,giúp đỡ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP