Thể thao

Hải Phòng đánh bại Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy

Dù có lợi thế sân nhà, Công an Hà Nội đã gây thất vọng khi để thua trắng trước Hải Phòng FC.

Việt Hưng tỏa sáng giúp Hải Phòng đánh bại Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Trong bối cảnh Hà Nội FC, Viettel, Thanh Hóa đều có trọn vẹn 3 điểm ở các trận đấu sớm và gây áp lực trong cuộc đua vô địch, Công an Hà Nội càng thêm quyết tâm đánh bại Hải Phòng ở lượt trận 3 giai đoạn hai V-League trên sân Hàng Đẫy.

Sự xuất hiện của Filip Nguyễn trong khung gỗ mang đến những điều tích cực. Quang Hải cũng dần hoà nhập trở lại với nhịp sống V-League song Hải Phòng cũng không là đối thủ dễ chơi khi họ đang có được tâm lý thoải mái nhất khi đã không còn cơ vô địch.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ngay ở giây thứ 27 dành cho chủ nhà Công an Hà Nội với pha xâm nhập của Gustavo song đã không có bàn thắng cho đội chủ nhà.

Thế cân bằng bất ngờ bị phá vỡ ở phút 12. Từ pha tạt cánh phải, bóng đến chân Triệu Việt Hưng. Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhanh chân dứt điểm. Thủ môn Filip Nguyễn đã chạm tay nhưng bóng vẫn bay vào lưới và tỷ số là 1-0 cho Hải Phòng FC.

Hơn 10 phút sau, cơ hội tiếp tục tới với đội khách. Cầu thủ đội bóng đất Cảng có pha đánh đầu nguy hiểm khiến thủ môn Filip Nguyễn phải vất vả cản phá.

Những phút sau đó chứng sự tấn công mạnh mẽ từ đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Martin Lo xoay người và dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà ở những phút cuối hiệp một.

Bước sang đầu hiệp hai, Công an Hà Nội đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Pha phối hợp giữa 3 ngoại binh của đội chủ nhà được kết thúc với pha dứt điểm trúng cột dọc đáng tiếc của Sucess.

Ít phút sau, Công an Hà Nội được hưởng quả đá phạt ở trung lộ cự ly hơn 25m. Đoàn Văn Hậu là người duy nhất đứng trước bóng, anh đưa bóng qua hàng rào nhưng đi hơi cao.

Tới phút thứ 72, tài năng của thủ môn Filip Nguyễn đã giúp Công an Hà Nội tránh khỏi bàn thua thứ 2 sau nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Tuấn Anh bên phía đội khách.

Phút thứ 78, từ một quả tạt từ cánh phải, Xuân Nam đưa bóng tới vị trí của Gustavo, ngoại binh này đánh đầu đập cột dọc trước khi Văn Thanh băng vào đệm cận thành tung lưới đối thủ. Đáng tiếc, trọng tài biên căng cờ bởi trước đó Gustavo đã rơi vào thế việt vị.

Cuối trận, đội chủ nhà tấn công mạnh mẽ nhưng họ chỉ có thể thêm một lần đưa bóng trúng cột dọc đối thủ thậm chí để thua thêm một bàn ở những phút cuối trận qua đó rời sân với trận thua 0-2 và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội FC, thậm chí xếp sau cả Thanh Hóa với 1 điểm ít hơn.

Trong khi đó, chiến này giúp cho Hải Phòng FC vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 22 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội FC 7 điểm.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP