Nhân ái

Gia đình nghèo đi vay lãi để chữa bệnh cho con trai

Gia đình bà Hà Thị Sớm (SN 1972) trú tại thôn Vũ Thịnh, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đang rơi vào đau đớn tột cùng khi cậu con trai ngoan ngoãn vừa qua đời do căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Trong khi đó, số tiền đi vay lãi để chữa trị cho con, bà Sớm vẫn chưa trả được đồng nào.

Hình ảnh những giây phút cuối cùng của bà Sớm với con trai... Ảnh: Minh Hiếu

Bà Sớm và chồng là ông Hoàng Xuân Hòa (1975) đều là người dân tộc thiểu số. Ông bà có hai con trai là em Hoàng Xuân Hồng (SN 1999) và em Hoàng Xuân Ngọc (SN 2003).

Gia đình nghèo, nghề nghiệp chính là làm nông nên em Hồng sau khi học xong lớp 9 đã nghỉ học, đi làm thuê phụ giúp bố mẹ. Em xin đi làm thợ mộc tại tỉnh Yên Bái và phần nào giúp được bố mẹ dựng căn nhà đơn xơ, có chỗ “chui ra rúc vào”.

Bà Sớm liên tục phải vay chỗ này vá vào chỗ kia để trả nợ. Gia đình không có điều kiện cho em xuống các bệnh viện lớn và điều trị thường xuyên. Bệnh tình của Hồng ngày một xấu đi thành ung thư di căn, sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi mức độ nặng...

Sáng ngày 10.6, Hồng vĩnh biệt bố mẹ và bạn bè trên giường bệnh. Nhìn cậu con trai lớn ngoan ngoãn, chăm chỉ ra đi, bà Sớm đau đớn tột cùng.

Ông Trần Văn Từng - Trưởng thôn Vũ Thịnh, xã Chấn Thịnh - cho biết gia đình bà Sớm mới thoát nghèo năm 2019. Ở địa phương, Hồng là một thanh niên ngoan ngoãn, đi làm phụ giúp gia đình. Nhưng kể từ khi Hồng bị bệnh, hoàn cảnh gia đình đã rơi vào cùng quẫn.

“Sức khỏe của cả hai vợ chồng bà Mới cũng yếu dần. Ông bà vừa phải trả nợ tiền chữa bệnh cho con trai cả vừa phải lo cho cậu con trai thứ 2 chuẩn bị đi học nghề” - ông Từng nói.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Hà Thị Sớm xin gửi về bà Hà Thị Sớm, STK: 222920205, Ngân hàng VPBank, Chủ TK: Lương Minh Hiếu (cháu bà Sớm), SĐT: 0327723763.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP