Du lịch

Đến Gia Lai ngất ngây trước rừng hoa muồng vàng rực

Thay vì chen chúc giữa Đà Lạt đông đúc để ngắm hoa dã quỳ, cách đó không xa, trên mảnh đất Tây Nguyên, bạn hãy đến Gia Lai và chiêm ngưỡng sắc vàng hoa muồng rực rỡ khắp nẻo đường.

Trong tiết trời mát mẻ, trong xanh của khoảnh khắc giao mùa, hoa muồng bung nở vẫy gọi du khách đến với miền đất đỏ bazan đầy nắng và gió. Cây muồng mọc xen kẽ với các đồn điền chè ở Gia Lai, tô điểm thêm cho khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Ảnh: Nguyễn Thị Thán Uy.

Tháng 10 là tháng của hoa muồng và cũng là loài hoa đầu tiên bắt đầu cho mùa hoa dại đẹp ngây ngất. Không bàn tay người nhân giống, cây cỏ trên mảnh đất này cứ tự nhiên sinh sôi, nảy nở, đẹp một cách lạ thường. Hết mùa hoa muồng, mùa dã quỳ sẽ về làm đẹp mảnh đất quê hương. Ảnh: Hưng VT.

Loài cây này có nhiều tên gọi như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn, Osaka… được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn... Song nhiều người cho rằng những rừng cây mọc hoang dại ở vùng núi cao Tây Nguyên là đẹp nhất. Ảnh: Phạm Quý.

Muồng đã nở, phải nở cả cây, bông này bông kia thi nhau nở từng chùm lớn, đến những chiếc lá xanh cũng nép mình tôn lên sắc vàng óng ánh của loài hoa. Giữa nền trời xanh biếc, những bông hoa vàng như rực rỡ hơn dưới ánh Mặt Trời chói chang. Ảnh: Hoang Hiep Chu Du.

Hoa muồng hoàng yến không những hấp dẫn rất nhiều nhiếp ảnh gia chụp ảnh mà còn lôi cuốn rất nhiều bạn trẻ đến du lịch, check-in, khám phá vùng đất đỏ cao nguyên. Ảnh: Ngoc.sh.

Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ ngỡ như mình đang chiêm ngưỡng tấm thảm thiên nhiên với màu xanh chủ đạo của lá chè, điểm tô bởi những nét chấm phá màu vàng đẹp mắt. Sắc vàng óng ả của hoa muồng khiến du khách mê mẩn ngắm nhìn, không nỡ rời đi. Ảnh: Nguyễn Thị Thán Uy.

Qua những cung đường với hàng muồng dài tít tắp về phía chân trời, hàng vạn cánh hoa rơi tạo nên khung cảnh lãng mạn hiếm có. Hoa muồng vàng trải đầy đường đất khiến bạn có cảm giác như đang lạc lối trong một thước phim Hàn Quốc lãng mạn. Ảnh: Dizzythanhle.

Hoa muồng có năm cánh, màu vàng tươi, nở thành từng cụm, rủ xuống. Địa điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của rừng hoa muồng là khu nương chè Đội 2 và Đội 3, thuộc nông trường chè Bầu Cạn, huyện Chư Prông. Ảnh: Hoang Hiep Chu Du.

Nhìn từ xa, cả phố núi được bao phủ bởi những tán hoa muồng sặc sỡ, sắc vàng chạy thành hàng dài, xen kẽ những đồi chè, len lỏi trên khắp các nẻo đường sườn núi. Hoa muồng làm đẹp thêm đất trời vào thu nơi đây, trở thành hình ảnh quen thuộc mà những người con khi xa quê luôn nhớ về nơi chôn rau cắt rốn. Ảnh: Hoang Hiep Chu Du.

Không kiêu sa như hồng, cẩm tú cầu, lay ơn… loài hoa dại này mang vẻ đẹp bình dị, giản đơn nhưng đầy lôi cuốn, làm xiêu lòng bất cứ ai đã đặt chân đến đây. Tháng 10 về trên vùng đất này còn là dịp để những người yêu thích loài hoa vàng tái ngộ, hẹn gặp nhau vào những mùa hoa tiếp theo. Ảnh: Phạm Quý.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP