Xã hội

Đã có 6 trường hợp tử vong do bệnh tay chân miệng

Trong 9 tháng năm 2018 đã ghi nhận 53.529 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh thành, trong đó có 25.845 trường hợp nhập viện và đã có 6 trường hợp tử vong ở khu vực phía nam.

Ảnh: Nguyên Mi


Chiều 1.10, ông Đặng Quang Tấn, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), có công văn khẩn đề nghị giám đốc sở y tế các tỉnh, thành chỉ đạo các đơn vị trong ngành và phối hợp với ban, ngành triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; tập trung vào địa bàn có số mắc cao, có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Theo hệ thống báo cáo giám sát bệnh truyền nhiễm, trong 9 tháng năm 2018 đã ghi nhận 53.529 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh thành, trong đó có 25.845 trường hợp nhập viện và đã có 6 trường hợp tử vong ở khu vực phía nam.

Một số tỉnh, thành ghi nhận số mắc tích lũy cao và gia tăng nhanh chóng trong các tuần gần đây như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Tây Ninh và Hà Nội.

Cục Y tế dự phòng nhận định, dịch bệnh tay chân miệng cả nước có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây do tính chất lây truyền, đặc biệt trong mùa tựu trường, học sinh vào năm học mới và hiện bệnh chưa có vắc xin phòng.

Tác giả: Liên Châu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP