Pháp luật

Cưới nhau rồi sinh con, vợ bất ngờ "tố" chồng quan hệ tình dục với mình khi chưa đủ 16 tuổi

Được hai bên gia đình tổ chức cưới hỏi, gần 3 năm về chung một nhà rồi sinh bé trai, chị T. bất ngờ có đơn tố cáo trước đây chồng và chị quan hệ tình dục khi chị chưa đủ 16 tuổi

Sáng 17-10, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho hay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Dũng (SN 1997, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) về tội giao cấu với người với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào khoảng tháng 11-2019, qua mạng xã hội Facebook, Vũ Văn Dũng có quen biết với chị C.T.T. (SN 2004, trú tại huyện Tiên Lãng). Được khoảng 1 tháng, Dũng và chị T. đã nảy sinh tình cảm yêu đương. Từ ngày 29-1-2020 đến khoảng tháng 5-2020, Dũng và chị T. đã nhiều lần làm "chuyện người lớn" với nhau.

Khi biết chị T. có thai, đôi trai gái đã thông báo cho hai bên gia đình tổ chức đám cưới. Vào khoảng tháng 9-2020, gia đình Dũng và gia đình chị T. đã tổ chức đám cưới cho họ.

Vào thời điểm này, chị T. chưa đủ tuổi nên không thể làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau khi tổ chức đám cưới, cả hai chung sống tại nhà Dũng. Đến ngày 20-2-2021, chị T. đã sinh hạ 1 bé trai, được đặt tên là C.Q.K..

Một thời gian sau, do vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên chị T. về nhà bố mẹ đẻ sinh sống, còn cháu bé được Dũng và gia đình chăm sóc cho tới nay.

Vào tháng 6-2023, chị T. đã bất ngờ có đơn gửi cơ quan bảo vệ pháp luật huyện Tiên Lãng tố cáo chồng mình là Vũ Văn Dũng nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với chị, khi chị chưa đủ 16 tuổi dẫn đến việc chị T. mang thai và sinh con vào ngày 20-2-2021.

Quá trình khẩn trương vào cuộc điều tra, kết quả xét nghiệm AND cho thấy Vũ Văn Dũng và cháu C.Q.K. có quan hệ huyết thống cha - con.

Tính từ ngày 29-1-2020 (lần đầu Dũng và chị T. làm chuyện "người lớn"), chị T. mới được 15 tuổi 7 tháng 2 ngày. Tính đến tháng 5-2020, được xác định là thời điểm đôi trai gái này có quan hệ tình dục với nhau dẫn đến việc chị T. có thai thì chị T. vẫn chưa đủ 16 tuổi.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP