Nhân ái

Chung tay giúp đỡ nữ công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn

Chị Hà Thị Tỉnh (SN 1974) trú tại thôn Ngang, xã Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội hiện đang rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chồng mất do bạo bệnh, một mình chị phải gánh cả gia đình.

Chị Tỉnh là một trong những công nhân bị Công ty Minh Quân nợ lương. Ảnh: NVCC

Chị lấy một người đàn ông cảnh gà trống nuôi con, chăm 3 con nhỏ của chồng. Sau đó, chị Tỉnh sinh thêm một cháu, năm nay học lớp 4. Khi con chị vừa vào lớp 1 thì chồng bị tai biến mạch máu não. Suốt quãng thời gian chồng bệnh, chị Tỉnh phải xoay sở khắp nơi để có tiền cứu chữa cho chồng. Đến năm 2015, chồng chị đột ngột qua đời bỏ lại chị cùng 4 người con. Với suất lương gần 5 triệu đồng từ việc làm công nhân môi trường, chị Tỉnh phải tranh thủ xin đi rửa bát thuê ngoài quán ăn để kiếm thêm thu nhập. Nắng mưa hay ốm đau cũng chưa bao giờ chị Tỉnh nghỉ hết một ngày. Cứ dăm bữa nửa tháng, cơn đau nửa đầu lại hành hạ chị. Chị chỉ còn cách mua thuốc về uống chứ không dám đi điều trị dứt điểm vì không có tiền.

Được biết, chị Tỉnh phải lo cho con út đang tuổi ăn tuổi học. Mẹ chồng chị hơn 80 tuổi nằm liệt một chỗ. 3 người con riêng của chồng chị chỉ có một người có công việc ổn định, tự lo cuộc sống. Còn 2 người còn lại chưa có công ăn việc làm, chưa kiếm ra thu nhập, chị Tỉnh cũng phải trợ giúp phần nào.

Không chỉ thế, mẹ đẻ chị Tỉnh ở Phú Thọ đã ngoài 80 tuổi cũng bệnh tật triền miên. Chị Tỉnh có một cô em gái cũng đã đi lấy chồng, không thể thường xuyên về thăm mẹ. “Mẹ tôi một mình ở quê, em gái thì đi lấy chồng xa, tôi lại bận chăm mẹ chồng và con nhỏ. Thương mẹ nhưng tôi chỉ về thăm mẹ được ít hôm rồi lại đi” - chị Tỉnh nói.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Công Cương - Trưởng thôn Ngang, xã Đại Mỗ - cho biết: Gia đình chị Tỉnh khó khăn, một mình chị Tỉnh phải nuôi con nhỏ, chăm sóc mẹ chồng hơn 80 tuổi đã già yếu. Trước đó chồng chị Tỉnh bị tai biến mạch máu não, chị Tỉnh cũng đã phải chạy vạy khắp nơi để chạy chữa cho chồng. Hoàn cảnh rất khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ cho gia cảnh chị Hà Thị Tỉnh xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21122, STK: 0451000492161, ngân hàng Vietcombank, Chủ TK: Lê Thị Huyền (cháu chị Tỉnh), SĐT: 0368364504.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP