Xe

Chi tiết Hyundai Exter 2024, “tiểu SantaFe” giá rẻ sắp ra mắt

Qua những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy mẫu xe Hyundai Exter 2024 mới sở hữu nhiều chi tiết nội thất tương tự Grand i10 đang bán tại Ấn Độ.

Theo kế hoạch, vào ngày 10/7/2023 tới đây, mẫu xe Hyundai Exter hoàn toàn mới sẽ chính thức trình làng ở thị trường Ấn Độ. Trước thời điểm đó, mẫu SUV hạng A được mệnh danh "tiểu Hyundai SantaFe" này đã bất ngờ bị rò rỉ hình ảnh nội thất. Những hình ảnh rò rỉ này cho thấy Hyundai Exter 2024 sở hữu nhiều chi tiết nội thất tương tự Grand i10 và Aura đang bán ở thị trường Ấn Độ.

Điều này không có gì lạ vì đây vốn là mẫu SUV hạng A được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Hyundai Grand i10. Cụ thể, Hyundai Exter 2024 mới được trang bị cửa gió điều hòa, mặt táp-lô, màn hình cảm ứng trung tâm và tapi cửa giống với Grand i10 phiên bản nâng cấp. Ngáy cả núm xoay chỉnh điều hòa và vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chỉnh âm lượng của mẫu SUV hạng A này, cũng giống Hyundai Grand i10.

Tuy là SUV giá rẻ nhưng Hyundai Exter 2024 được trang bị khá tốt với bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, tương tự Venue và i20, màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi trên mặt táp-lô cũng như hệ thống điều hòa tự động

Ngoài ra, những hình ảnh do hãng Hyundai tung ra trước đó cho thấy mẫu SUV hạng A này có cả cửa sổ trời một mảnh chỉnh điện và camera hành trình với 2 camera trước/sau xe. Hình ảnh do camera thu lại sẽ được hiển thị qua màn hình LCD 2,31 inch đi kèm. Camera hành trình này có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng để người dùng có thể dễ dàng xem lại hoặc chia sẻ khi cần.

Cả cửa sổ trời lẫn camera hành trình đều là những trang bị chưa từng xuất hiện trong phân khúc SUV hạng A ở thị trường Ấn Độ. Đây sẽ là lợi thế bán hàng của tân binh nhà Hyundai. Không chỉ tiện nghi, Hyundai Exter 2024 còn có những trang bị an toàn như hệ thống cảnh báo áp suất lốp và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Bên cạnh đó là 6 túi khí tiêu chuẩn, bao gồm 2 túi khí trước, 2 túi khí sườn và 2 túi khí rèm. Hyundai khẳng định đây là mẫu SUV hạng A đầu tiên ở Ấn Độ được trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn. Đồng thời, Hyundai Exter hứa hẹn sẽ là mẫu xe rẻ nhất tại thị trường Ấn Độ có 6 túi khí tiêu chuẩn.

Các tính năng an toàn thường gặp như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ kiểm soát thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, dây đai an toàn 3 điểm, nhắc nhở thắt dây an toàn, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD cũng sẽ xuất hiện trên mẫu SUV hạng A này. Thêm vào đó là đèn pha tự động với tính năng chờ dẫn đường (Follow Me Home) và móc lắp ghế trẻ em ISOFIX.

Hiện thiết kế ngoại thất của mẫu SUV hạng A nhà Hyundai đã không còn là bí ẩn. Qua hàng loạt hình ảnh do hãng Hyundai công bố trong thời gian qua, có thể thấy mẫu xe này sở hữu một số nét thiết kế tương tự đàn anh Santa Fe thế hệ mới như dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu LED hình chữ "H". Trong khi đó, đèn pha của xe được đặt bên dưới, trong hốc hình chữ nhật và nằm hai bên lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt này có thiết kế thẳng đứng và sơn màu đen.

Tiếp đến là logo Hyundai dạng 2D trên nắp ca-pô, baga nóc nổi bật và hốc bánh loe rộng với ốp cua lốp màu đen. Bên trong hốc bánh này xuất hiện bộ vành hợp kim khá nhỏ với thiết kế 4 chấu kép hình chữ "Y". Tương tự cản trước, cản sau cũng đi kèm tấm ốp màu bạc bên dưới với thiết kế giả bộ khuếch tán gió thể thao. Vì được phát triển từ Hyundai Grand i10 nên Exter dự kiến sẽ dùng chung động cơ với đàn anh.

Nhiều khả năng mẫu xe SUV Hyundai Exter 2024 sẽ được trang bị động cơ xăng với dung tích 1.2L, tạo ra công suất tối đa 83 mã lực và đi với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động.

Hiện hãng Hyundai đã nhận cọc dành cho mẫu SUV hạng A mới này ở thị trường Ấn Độ. Đồng thời, hãng Hyundai cũng chọn Hardik Pandya - cầu thủ bóng gậy cricket nổi tiếng tại Ấn Độ - làm đại sứ thương hiệu cho Exter.

Tác giả: Thanh Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP