Xã hội

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, ít nhất 17 người thương v.o.n.g

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến nhiều người thương vong. Theo nguồn tin từ lãnh đạo địa phương, số người tử vong tính đến thời điểm 6h20 phút sáng là khoảng 14 người, 3 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Theo đại diện quận Cầu Giấy, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24/5. Lửa bùng lên, kèm theo nhiều tiếng nổ từ ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, làm nhiều người thương vong.

Nhiều người thương vong được đưa ra khỏi đám cháy.

Đây là ngôi nhà trọ 5 tầng, trong đó tầng một được sử dụng kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện; các tầng trên cho thuê để ở. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do chập, cháy xe đạp điện.

Xe cứu thương chở các nạn nhan đi cấp cứu. Ảnh: TTXVN phát

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo quận, Công an quận Cầu Giấy đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy, cứu nạn.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) đã huy động nhiều phương tiện và hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tích cực chữa cháy, lực lượng chức năng dập tắt được ngọn lửa, chỉ còn những cột khói bốc cao.

Do vị trí cháy nằm trong ngõ nhỏ, chỉ rộng khoảng 2 m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m, nên đã gây khó khăn cho xe cứu hỏa khi tiếp cận hiện trường. Lực lượng chức năng phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tích cực chữa cháy, lực lượng chức năng dập tắt được ngọn lửa, chỉ còn những cột khói bốc cao.

Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Công an đã phong tỏa phố Trung Kính, nhiều người thương vong được đưa ra khỏi đám cháy. Hiện chưa thể xác định chính xác số người thương vong cuối cùng.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và các gia đình nạn nhân; xác định danh tính. Đồng thời, phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp tới hiện trường cùng lực lượng chức năng khắc phục hậu quả.

Hình ảnh các nạn nhân được đưa ra ngoài rạng sáng 24/5:

Nạn nhân được đưa ra ngoài rạng sáng 24/5/2024. Ảnh: TTXVN phát

Nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Giao thông vận tải sáng 24/5. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP