Thể thao

Cầu thủ có cú đạp vào ngực đồng nghiệp gây chấn động giờ là ông chủ giàu sang

Cú đạp vào ngực ấy đã trở thành khoảnh khắc chấn động một thời của làng bóng đá.

Nigel de Jong (39 tuổi) là cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan. Anh đã gia nhập vào lò đào tạo trẻ nổi tiếng Ajax Amsterdam ngay từ khi còn nhỏ và có trận ra mắt đầu tiên vào năm 17 tuổi.

Hai năm sau, anh đã có trận ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia với 81 lần khoác áo đội tuyển từ năm 2004 - năm 2015. Nổi tiếng với lối đá cứng rắn, ưa mạo hiểm, cựu cầu thủ này được nhắc đến nhiều nhất trong vụ va chạm nổi tiếng lịch sử bóng đá thế giới.

Theo đó tại trận chung kết World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi, Nigel đã phạm lỗi ác ý với cầu thủ đội Tây Ban Nha là Xabi Alonso. Cầu thủ cơn lốc màu da cam đã có cú đạp thô bạo vào ngực của đồng nghiệp Xabi Alonso. Khi đó, Nigel chỉ phải nhận thẻ vàng nhưng anh đã bị người hâm mộ bóng đá chỉ trích dữ dội.

Cú đạp vào ngực từng gây chấn động làng bóng đá thế giới.

Đây cũng là một trong những khoảnh khắc bóng đá gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử. Cầu thủ Xabi Alonso cho biết: "Đó là một nỗi ám ảnh tồi tệ mà tôi phải chịu đựng". Trong khi đó, De Jong từng lên tiếng phản hồi rằng: "Tôi không hề cố ý làm anh ấy bị thương. Tôi không nghĩ đó là hành động nghiêm trọng quá mức. Tôi chỉ muốn thi đấu hết mình để giúp đội nhà mà thôi".

Sau khi quá khứ đã lùi xa, hiện tại, cựu cầu thủ người Hà Lan đã trở thành một thương gia giàu có với công việc buôn bán xe cho người nổi tiếng. Anh đã thành lập công ty Continental Cars năm 2007 khi còn là cầu thủ của Hamburg.

Được biết, Nigel đã được ông mình, một cựu CEO hãng xe Ford ở Hà Lan, dạy về tầm nhìn và nền tảng để trở thành một người kinh doanh giỏi. Cựu cầu thủ 39 tuổi vừa duy trì sự nghiệp trên sân cỏ vừa điều hành công ty buôn bán xe. Nhờ tài kinh doanh cùng danh tiếng của mình, Nigel đã thu hút nhiều khách hàng nổi tiếng.

Hiện tại cựu cầu thủ đã là một ông chủ giàu có.

Những chiếc xe thuộc thương hiệu nổi tiếng như Ferrari, Mercedes, Aston Martin, Bentley, Rolls-Royce đã được công ty của Nigel bán cho nhiều khách hàng. Hiện tại, công ty của người đàn ông hoạt động ở khắp châu Âu và Trung Đông. Cách đây 2 năm về trước, anh đã tuyên bố giải nghệ và tập trung vào công việc kinh doanh. Một số trang tin cho biết, cựu cầu thủ này đã kiếm được hàng triệu USD nhờ vào việc công ty ăn nên làm ra.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, Nigel cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý tài chính đối với các cầu thủ bóng đá. Anh khuyên họ nên sử dụng đồng tiền một cách thông minh. Hãy biến số tiền kiếm được trở thành khoản đầu tư cho tương lai thay vì tiêu vào lối sống xa hoa.

Ngoài là một thương gia, cựu cầu thủ này hiện là giám đốc kỹ thuật của KNVB, liên đoàn bóng đá quốc gia Hà Lan. Mục tiêu của người đàn ông này đó là cải thiện chất lượng cả bóng đá nam và nữ ở Hà Lan, đòi lại vị thế huy hoàng như trước đây. Với kinh nghiệm đá bóng trước đó của mình, Nigel tin anh sẽ hoàn thành tốt vai trò mới này.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP