Nhà đẹp

Căn biệt thự độc lạ Bình Dương: Chỉ dát vàng, chạm trổ phần mặt tiền

Căn nhà là công sức cố gắng làm lụng vất vả của mỗi người. Chính vì vậy, khi xây nhà, gia chủ luôn cố gắng để làm sao trông đẹp nhất mà lại thể hiện được cá tính riêng của mình. Thế nhưng, có những ngôi nhà dù rất đẹp, rất đắt tiền nhưng lại khiến nhiều người khó hiểu về tính thẩm mỹ và thắc mắc không biết liệu có ý đồ nào đằng sau phong cách đó không.

Cách đây vài ngày, hình ảnh một tòa nhà 4 tầng ở Bình Dương đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Ngôi nhà này được chạm trổ, điêu khắc nhiều họa tiết, hoa văn cực kỳ cầu kỳ. Toàn bộ phần điêu khắc của ngôi nhà đều được phủ một màu vàng đồng cực kỳ nổi bật. Thế nhưng, sẽ không có gì đáng nói nếu như gia chủ chạm trổ toàn bộ. Trái ngược lại, các mảng tường phía sau ngôi nhà lại sơn màu trắng rất đơn điệu, bình thường.

Tòa nhà ở Bình Dương thu hút sự chú ý của người qua đường. (Ảnh: CafeLand)

Chính sự đối lập một cách “chói mắt” này đã tạo sự thú vị cho căn nhà, thu hút sự chú ý của những người qua đường. Dù các bức tường phía sau đơn giản nhưng ở tầng trệt, chủ nhà cũng điêu khắc, chạm trổ cho các trụ để tăng thêm sự hài hòa, đồng nhất với phần điêu khắc chói lóa phía trên.

Phần chạm trổ, điêu khắc ở mặt tiền dường như không liên quan gì tới hai bên. (Ảnh: CafeLand)

Sự thú vị, độc đáo trong kiến trúc của ngôi nhà đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Ai đi qua cũng phải chậm lại vài giây để nhìn. Hình ảnh của ngôi nhà cũng xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội. Tuy vậy, một số người cho rằng căn nhà đang chạm trổ quá nhiều, gây rối mắt chứ không đem lại cảm giác tinh tế, sang trọng. Thậm chí một người còn cho rằng phần điêu khắc màu vàng đồng tựa như được gắn vào căn nhà chứ hoàn toàn không có điểm liên quan nào.

Phần chạm trổ cầu kỳ, tỉ mỉ, bao gồm rất nhiều hoa văn, chi tiết. (Ảnh: CafeLand)

Thế nhưng, một số ý kiến phản bác cho rằng khi gia chủ đã thiết kế như vậy thì chắc chắn có ý đồ cũng như tính toàn riêng. Tính thẩm mỹ này cũng tùy thuộc vào gu của từng người, không thể đánh đồng. Một số người còn khẳng định “không nên dạy người giàu cách tiêu tiền”.

Ngày nay, ngày càng có nhiều những ngôi biệt thự với kiến trúc độc lạ, khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn. Chẳng hạn như căn nhà với hàng trăm đồ vật phong thủy tại Hưng Yên. Ngôi nhà là sự phối hợp của nhiều kiến trúc, từ đình chùa cho tới những vật phong thủy, tâm linh như tượng Quan Âm, Vua Hùng, ngũ hổ…

Căn biệt thự với kiến trúc độc lạ ở Hưng Yên. (Ảnh: Phụ Nữ Thủ Đô)

Hay như ngôi biệt phủ bằng gỗ như “phủ Hòa Thân” của đại gia xứ Nghệ. Không chỉ mặt tiền bên ngoài mà ở trong cũng được trang trí, điêu khắc cầu kỳ. Căn biệt phủ rộng tới 4000 m2, tường rào kiên cố bao xung quanh được làm hoàn toàn bằng đá. Trước cửa nhà còn có hai con voi được tạc hoàn toàn bằng gỗ. Các vật dụng bên trong cũng được ông thuê 50 người thợ giỏi nhất ở Bắc Ninh, đưa sang bên Trung Quốc học phong cách gốc để đem về lại chuẩn xác nhất.


Căn biệt phủ với kiến trúc độc lạ ở Bắc Ninh. (Ảnh: Người đưa tin)

Nội thất bên trong căn nhà được trang trí cầu kỳ. (Ảnh: Người đưa tin)

Tượng voi được tạc hoàn toàn bằng gỗ đặt được ở cửa chính. (Ảnh: Gia đình Việt Nam)

Có thể thấy, mỗi chủ nhà đều muốn thể hiện cá tính của bản thân qua những công trình. Khi có tiền, họ sẽ càng có nhiều ý tưởng thú vị mà nhiều người không thể tưởng tượng ra.

Phía trong căn nhà được chạm trổ cầu kỳ, xa hoa. (Ảnh: Theanh28 Entertainment)

Tác giả: KIM ANH

Nguồn tin: yan.thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP