Nhân ái

Cám cảnh trẻ bại não được mẹ đẩy đi ăn xin giữa trời đông giá rét

Hình ảnh người mẹ dùng xe lăn, đẩy đứa con gái bị bại não, được đắp bằng một tấm ni lông mỏng, rét run và khóc không thành tiếng đi xin ăn giữa trời đông giá rét tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, khiến nhiều người xót xa.

Đó là mẹ con bà Lê Thị Tình, trú tại xóm 1, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Bà Tình cho biết, sáng 11/1, mẹ con bà từ huyện Đô Lương xuống TP.Vinh để xin ăn. Cô con gái tên là Lê Thị Bé (15 tuổi), bị bệnh bại não từ khi mới sinh ra. Theo bà Tình, Bé là kết quả cuộc tình không hôn thú của bà và một người đàn ông tại địa phương. Từ khi sinh ra, đứa trẻ không nhận được sự chăm sóc và tình thương của người cha nên phải mang họ mẹ.

Do hoàn cảnh quá khó khăn, sức khỏe yếu nên nhiều năm nay, không còn cách nào khác bà Tình đành phải đưa con đi ăn xin.

Trước đó, bà Tình phải vác con trên vai, đi lang thang khắp TP.Vinh để xin ăn qua ngày, tối đến ngủ tại mái hiên của nhà người ta.

Gần đây, nhờ được một người hảo tâm tặng cho cái xe lăn nên bà có thể bỏ đứa con tật nguyền của mình lên, đẩy đi ăn xin cho đỡ vất vả.

Hình ảnh cháu Bé được mẹ đẩy đi xin ăn giữa trời đông giá rét tại TP.Vinh khiến nhiều người không khỏi ái ngại.

Điều đáng nói là vào sáng sớm, thời tiết tại TP.Vinh rất giá rét, nhiệt độ khoảng 10 độ C. Tuy nhiên, đứa con gái chỉ được người mẹ đắp trên người bằng một tấm ni lông mỏng, do lạnh nên người tím tái và khóc không thành tiếng.

Nhìn cảnh tượng trên rất nhiều người đi đường và người dân địa phương cảm thấy xót xa, ái ngại cho số phận của đứa trẻ và mỗi người "của ít lòng nhiều" giúp đỡ mẹ con bà Tình.

“Vẫn biết trời rét nhưng nhà hết gạo nên đành đẩy con đi. Ngày xin được mấy chục nghìn chỉ đủ cho mẹ con qua bữa chứ không có tiền mua sắm quần áo ấm cho Bé”, bà Tình cho hay.

Chị Hà Thị Thông, một người dân chứng kiến sự việc cho hay: "Thời tiết mấy hôm nay rất lạnh nên nhìn cảnh mẹ con chị này đẩy qua, đẩy lại giữa đường như vậy, chúng tôi cũng rất ái ngại cho họ. Đứa con thì nằm trên xe lăn đẩy đi, được đắp bằng tấm áo mưa, còn người mẹ thì mặc phong phanh. Mới đây, thấy tội quá nên chúng tôi cho người mẹ cái áo phao mặc chống rét, thêm ít đồ cũ cho đứa trẻ. Nhưng vì miếng cơm mưu sinh, hằng ngày họ vẫn phải đi ăn xin giữa tiết trời giá rét như vậy.

Ông Đặng Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Đại Sơn xác nhận, bà Lê Thị Tình đúng là công dân của địa phương. Bà Tình có một đứa con bị bệnh bại não từ nhỏ và có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nên hàng ngày, mẹ con phải dắt díu nhau đi xin ăn để kiếm sống.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Bà Lê Thị Tình, trú tại xóm 1, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

SĐT: 0912542990

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP