Du lịch

Bí ẩn ngôi làng nữ biến thành nam khi dậy thì

Ở làng Silanas, Cộng hòa Dominica, nhiều đứa trẻ sinh ra với hình hài bé gái. Đến tuổi dậy thì, chúng sẽ mọc dương vật và biến thành nam giới.

Johnny, 24 tuổi, là nam giới nhưng điều kỳ lạ là từ khi sinh ra cho tới khi 7 tuổi, em sống trong hình hài bé gái và không có dương vật.

Johnny là một trong nhiều trẻ em sống ở Salinas, một ngôi làng bị cô lập ở Cộng hòa Dominica. Tại đây, nhiều đứa trẻ ban đầu khi chào đời là nữ, nhưng chúng sẽ “mọc dương vật” và biến thành nam giới khi bước sang tuổi dậy thì.

Nhiều đứa trẻ sinh ra trong hình hài bé gái nhưng khi lớn lên lại mọc dương vật như đàn ông.


Đối với nhiều người trên thế giới, câu chuyện về Johnny khá kỳ lạ. Nhưng ở làng Silinas, trường hợp bé gái biến thành trai khá phổ biến và được coi là điều bình thường. Những em bé này được gọi là “guevedoces” (mọc dương vật ở tuổi 12).

Johnny ban đầu được đặt tên là Felecitia, sinh ra và lớn lên như một bé gái. “Tôi còn nhớ tôi từng mặc chiếc váy đỏ. Mẹ sinh tôi ở nhà chứ không phải bệnh viện và chẳng ai biết giới tính của tôi. Khi đi học Johnny vẫn mặc váy. Mọi chuyện thay đổi khi Johnny bước sang tuổi thứ 7, em không còn muốn mặc đồ con gái, chỉ thích chơi đồ chơi con trai và kết bạn với các bạn nam.

Tiến sĩ Imperato phát hiện và nghiên cứu lần đầu tiên vào khoảng những năm 1970.


Johnny cho biết, cậu chưa từng cảm thấy mình là một bé gái thực thụ và hạnh phúc hơn nhiều khi hoàn toàn lột xác thành nam giới. “Khi cơ thể biến đổi, cháu hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của mình” - Johnny nói.

Carla, 9 tuổi, cũng đang trải qua cuộc "chuyển mình" tương tự. Mặc dù sinh ra với hình hài bé gái, mẹ em nhận ra rằng từ khi lên 5, Carla luôn hứng thú với những loại đồ chơi mạnh mẽ và thích vui đùa cùng các bạn nam. Gần đây, cậu bé này đã cắt phăng đi mái tóc dài mà cậu thắt bím trong nhiều năm qua. “Giờ đây, cháu cảm thấy mình là nam giới thực thụ” - Carla nói.

Johnny, 24 tuổi, là nam giới nhưng điều kỳ lạ là từ khi sinh ra cho tới khi 7 tuổi, em sống trong hình hài bé gái và không có dương vật.


Sau khi trải qua quá trình “lột xác”, nhiều đứa trẻ vẫn giữ nguyên tên khi còn là bé gái. Vì vậy ở Salinas, nhiều chàng trai có tên là Catherine. Trường hợp guevedoces được Tiến sĩ Imperato phát hiện và nghiên cứu lần đầu tiên vào khoảng những năm 1970. Ông du lịch tới Dominican sau khi nghe tin đồn kỳ lạ về việc những bé gái bỗng dưng biến thành trai khi lớn lên.

Ngoài ngôi làng Salinas, người ta cũng tìm thấy nhiều trường hợp guevedoces khác ở làng Sambian ở Papua New Guinea.

Tác giả bài viết: Tống Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP