Thể thao

Barca bỏ ngỏ khả năng để Messi ra đi

Đội chủ sân Nou Camp khẳng định sẽ không tìm cách gia hạn hợp đồng với Lionel Messi bằng mọi giá.

Tương lai của Lionel Messi tại sân Nou Camp trở thành đề tài bàn luận trên các mặt báo thời gian gần đây. Bản giao kèo giữa Leo và Barcelona chỉ còn thời hạn 18 tháng nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy cả đôi bên chuẩn bị báo tin vui đến các culé.

Tất nhiên, Barca rất thèm muốn một bản hợp đồng mới với Messi. Dù sắp bước sang tuổi 30, tài năng và tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Argentina lên lối chơi chung của Blaugrana vẫn đậm nét và rất khó thay thế.

Nhưng Barca không thực hiện mục tiêu trên bằng mọi giá. Giám đốc điều hành Oscar Grau chia sẻ. “CLB muốn giữ chân những cầu thủ hay nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần cân đối và quản lý chặt chẽ ngân sách. Đội bóng không thể hành động một cách điên rồ được”.


Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, Messi hiện hưởng mức lương 19 triệu bảng mỗi năm. Ảnh: Getty Images.

Quỹ lương của Barca đã phình lên đáng kể sau khi gia hạn hợp đồng với bộ đôi Luis Suarez và Neymar, cùng hưởng 21 triệu bảng mỗi năm. Đội chủ sân Nou Camp hiện cũng xếp thứ hai về chi trả lương bổng trong giới túc cầu, chỉ kém Manchester United.

Theo vị giám đốc 52 tuổi, Barca sẽ nỗ lực khỏa lấp khó khăn để thuyết phục Messi tiếp tục ở lại. “Đội bóng sẽ tìm ra cách nhưng chưa thể cho biết cụ thể lúc này”.

Đây không phải lần đầu một quan chức trong ban lãnh đạo sân Nou Camp đề cập đến vấn đề lương bổng của Messi. Cuối năm 2013, cựu phó chủ tịch Barca, Javier Faus từng ám chỉ tiền đạo người Argentina vòi vĩnh đòi tăng lương trong mỗi 6 tháng.

Messi ngay sau đó đáp trả và tuyên bố Faus chỉ là một tay buôn, chẳng hiểu biết gì về bóng đá. Một phần vì mối quan hệ căng thẳng với Leo, doanh nhân 52 tuổi quyết định chia tay Barca sau đó 2 năm.

Tác giả bài viết: Thaành Quảng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP