Thể thao

Arsenal thua Bournemouth 0-2

Rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội), Arsenal thua chủ nhà Bournemouth 0-2 ở vòng 8 Premier League.

Thẻ đỏ của Saliba khiến tình thế đảo ngược với Arsenal.

Dù không có các trụ cột như Bukayo Saka, Martin Odegaard, Arsenal vẫn có sự tự tin cao độ khi hành quân đến sân nhà của Bournemouth, đối thủ họ bất bại trong 10 trận gần nhất, trong đó có đến 8 chiến thắng.

Tuy nhiên, kịch bản không ai ngờ đến đã xảy ra, khiến mọi tính toán của HLV Mikel Arteta đổ bể. Phút 30, Leandro Trossard chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Evanilson thoát xuống. Trước tình huống nguy cấp, William Saliba buộc phải phạm lỗi. VAR vào cuộc và xác định tuyển thủ Pháp ngăn cản một cơ hội đối mặt thủ môn. Vì vậy, án phạt dành cho Saliba đổi tử thẻ vàng thành thẻ đỏ.

Sau khi Saliba rời sân, HLV Mikel Arteta phải rút Raheem Sterling ra nghỉ để gia cố hàng thủ bằng Jakub Kiwior. Arsenal nhanh chóng bị Bournemouth dồn dép và điều gì đến cũng phải đến. Phút 70, mành lưới "Pháo thủ" rung lên sau tình huống dứt điểm quyết đoán vào góc cao khung thành của Ryan Christie.

9 phút sau, đội khách lại mắc sai lầm với một đường chuyền về, lần này từ vị trí của Kiwior. David Raya lao ra và phạm lỗi với Evanilson trong vùng cấm. Một quả phạt đền được trao và Justin Kluivert không mắc sai lầm để ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.

Arsenal nhận thất bại đầu tiên của mùa giải, đồng thời đứng trước nguy cơ bị Liverpool, Man City nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm sau vòng đấu thứ 8. Ở lượt trận tiếp theo, Arsenal sẽ phải đối đầu Liverpool mà không có một trong hai trung vệ tốt nhất.

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: thua ,Bournemouth ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP