Số hóa

7 mẹo hữu ích khi dùng Galaxy A7 2016

Phablet tầm trung của Samsung sẽ phát huy tối đa công dụng khi người dùng áp dụng một số thao tác đơn giản có tính hiệu năng cao.

Người dùng có thể tham khảo các tuyệt chiêu thú vị dưới đây khi trải nghiệm Galaxy A7 2016.

Duyệt web kiểu pop-up

Ứng dụng Flynx trên Galaxy A7 2016 hỗ trợ người dùng mở đường dẫn website dưới dạng pop-up ngay trên ứng dụng chính đang chạy. Người dùng nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các website mà không cần thoát ra khỏi phần mềm hiện tại hoặc nhấn phím đa nhiệm của Android, tương tự như cách chạy Facebook Headchat.


Khác Multi Windows mặc định, Flynx được thiết kế nhằm mở cùng lúc các liên kết, thay vì chạy cùng lúc nhiều ứng dụng. Ứng dụng còn có những tuỳ chọn như chia sẻ nhanh, lưu đường dẫn.

Chọn địa điểm dùng mật khẩu

Mật khẩu là yếu tố quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, nếu về đến nhà hoặc ở nơi đáng tin cậy, một số người không muốn phải tốn công đăng nhập vào smartphone mỗi lần sử dụng. Galaxy A7 2016 đáp ứng nhu cầu này bằng tính năng Smart Lock trên Andorid 5.0. Chỉ cần dùng GPS và thiết lập những địa điểm an toàn, máy sẽ gỡ bỏ mật khẩu tạm thời khi người dùng đến nơi đó, cũng như tự động bật khóa lại lúc rời đi.


Phóng to văn bản

Phóng to để đọc các nội dung chữ nhỏ hay xem rõ hình ảnh hơn là tính năng hầu hết người dùng smartphone yêu thích. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng không hỗ trợ tốt điều này, gây khó chịu trong việc xem văn bản. Giải quyết vấn đề này, Galaxy A7 2016 cung cấp Magnification Gestures – tạm dịch: Cử chỉ thu phóng, giúp người dùng phóng to, thu nhỏ bất cứ trang màn hình nào theo ý muốn.

“Quản gia” cho điện thoại

Phần mềm Android Devices Manager là giải pháp hiệu quả trong trường hợp bị thất lạc, mất cắp smartphone. Nếu chẳng may như vậy, người dùng xử lý bằng cách định vị thiết bị, khoá điện thoại từ xa hoặc xoá tất cả dữ liệu bằng vài thao tác trên máy tính. Bên cạnh đó, Android Device Manager khiến việc tìm điện thoại dễ dàng hơn bằng cách phát âm thanh kèm thông báo cho chủ nhân về vị trí hiện tại của smartphone.


Cài đặt danh sách ưu tiên

Nếu cần nghỉ ngơi, tập trung làm việc hay đơn giản không muốn ai làm phiền, người dùng Galaxy A7 2016 bật chế độ Không làm phiền - Do not disturb để giới hạn các cuộc gọi đến cũng như tin nhắn SMS. Bạn có thể thiết lập nhận thông báo từ các số điện thoại nằm trong danh sách yêu thích, ưu tiên. Như vậy, bạn vừa thư thái tận hưởng không gian riêng, vừa giữ liên lạc với những người quan trọng.


Tận dụng chế độ sử dụng đêm

Ánh sáng xanh từ màn hình smartphone được khoa học chứng minh là nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ nếu sử dụng vào buổi tối. Galaxy 7 2016 cung cấp chế độ Twilight giảm thiểu ánh sáng xanh, để người dùng thoải mái sử dụng máy ban đêm nhưng vẫn ngủ ngon. Ứng dụng cho phép tùy chỉnh độ sáng, màu sắc hiển thị linh hoạt theo các mốc thời gian trong ngày.


Nhận thông báo dù không cầm smartphone

Pushbullet là ứng dụng miễn phí trên Galaxy A7 2016 giúp người dùng nhận thông báo từ smartphone ngay trên máy tính hoặc máy tính bảng. Điều này hữu ích trong nhiều trường hợp, ví dụ khi điện thoại được đặt trong phòng ngủ và người dùng đang làm việc trên máy tính ở phòng khách.


Những mẹo hữu ích trên đây mang đến cho người dùng Galaxy A7 2016 các trải nghiệm thú vị hơn. Phablet này càng được lòng thị trường nhờ phần cứng cao cấp, cấu hình nổi bật trong phân khúc, màn hình lớn sắc nét và camera ưu việt. Máy có giá bán chính hãng chỉ 9,99 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Giang Minh Nguyệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP