Du lịch

7 đường hầm kỳ lạ trên thế giới

Những đường hầm phi thường này là công trình xuyên núi đá, xuyên sông băng, nằm trong lòng biển hay chạy theo đường xoắn ốc quanh một ngọn đồi...

Đường hầm Gotthard, Thụy Sĩ: Đường hầm Gotthard mở cửa vào năm 1882, xuyên vùng núi Saint - Gotthard Massif và cung cấp một tuyến đường sắt qua dãy Alps. Với chiều dài 15 km, đây là đường hầm giao thông dài nhất thế giới trong hơn 20 năm. Đặc biệt, quan trọng hơn cả, đường hầm này giúp kết nối mạng lưới đường sắt xuyên châu Âu từ Biển Bắc đến Địa Trung Hải. Ảnh: Swiss Travel System.

Đường hầm Seikan, Nhật Bản: Đường hầm Seikan nối các đảo Honshu và Hokkaido của Nhật Bản, dài 53,85 km, trong đó có 23,3 km chạy dọc theo đáy biển. Đường hầm đường sắt mở cửa vào năm 1988, có điểm nằm dưới mực nước biển 240 m. Seikan được xây dựng với chi phí 7 tỷ USD, gấp 12 lần ngân sách ban đầu. Các chuyến tàu Shinkansen chạy qua đường hầm Seikan với tốc độ 140 km/h. Ảnh: Ariake.

Các đường hầm trên sông băng Langjokull, Iceland: Một mạng lưới đường hầm đã được xây dựng bên trong sông băng Langjokull của Iceland. Được chạm khắc từ băng nên những đường hầm này mang vẻ đẹp bắt mắt, đặc biệt là có sự hỗ trợ của hệ thống đèn màu lắp đặt phía sau các bức tường. Du khách đi vào đường hầm này đồng nghĩa với việc đang ở bên trong một sông băng đang chuyển động và bạn có thể nghe thấy tiếng nước chảy qua. Ảnh: Sri Chinmoy.

Mỏ vàng Central Deborah, Bendigo, Victoria, Australia: Có một thành phố ngầm rộng lớn được đào bên dưới thành phố Bendigo. Trong những năm qua, những người thợ mỏ đã đào đá để tìm kiếm vàng. Giờ đây, khách du lịch có thể theo bước chân của những người thợ mỏ để khám phá nơi này. Tại mỏ Central Deborah có một loạt chuyến tham quan đi xuống các trục mỏ và len lỏi quanh các đường hầm. Ảnh: Bendigo Region.

Hầm mộ, Rome, Italy: Trong lòng đất của Rome có một mạng lưới các hầm mộ được hình thành do lệnh cấm chôn cất của người La Mã cổ đại trong thành phố. Có khoảng 20 km đường đi trong hầm mộ và ngày nay du khách có thể khám phá một vài đoạn với chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Hầm mộ Callixtus là nổi tiếng nhất, vì nhiều Giáo hoàng đã được chôn cất tại đây. Ảnh: Wanted In Rome.

The Leake Street Tunnel, London, Anh: Bên dưới ga Waterloo, The Leake Street Tunnel là đường hầm dành cho người đi bộ. Các tác phẩm ở đường Leake thực sự độc đáo và ấn tượng. Nơi này đã biến thành một khu nghệ thuật đường phố hợp pháp với tên gọi nổi tiếng "Đường hầm Graffiti". Ảnh: James French.

The Drammen Spiral, Na Uy: Hầu hết đường hầm đều thẳng tắp và để kết nối các địa điểm nhưng Drammen Spiral thì không như thế. Đường hầm dài 1,65 km này có hình dạng đường xoắn ốc với 6 vòng quanh một ngọn đồi. Đường hầm từ chân đồi dẫn đến đài quan sát trên đỉnh cao hơn thị trấn Drammen 180 m. Nơi đây trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch với chi phí rẻ. Ảnh: Trip.com.

Tác giả: An Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP