Du lịch

5 địa điểm nhất định phải check-in khi bạn "chưa có gì trong tay"

Thứ tài sản lớn nhất bạn có là tuổi trẻ, thì sao lại hoài phí thanh xuân trong một không gian bó buộc.

Tuổi trẻ là thời gian trải nghiệm tuyệt vời nhất. (Ảnh: Instagram/artphotography.weddingstudio)


Lứa tuổi trước 25 được mặc định là tuổi "chưa có gì trong tay", chưa vướng bận gia đình, chưa dư dả kinh tế, thậm chí chưa có... mảnh tình vắt vai. Thứ bạn dư dả nhất là sức khỏe và tuổi trẻ. Vì vậy, đừng để những năm tháng tươi đẹp ấy trôi qua lãng phí mà hãy lên kế hoạch cho 5 lịch trình đáng giá dưới đây.

Tiêu chí chung cho việc đi du lịch trước tuổi 25 là lựa chọn những điểm đến tốn chi phí thấp nhưng có cảnh quan đẹp nhất, hoang sơ nhất để ít nhất, bạn có thể mang về nhà những bức ảnh check-in "so deep". Và nhiều hơn, là những trải nghiệm mang tính phiêu lưu tột cùng, để mãi ghi nhớ về một thanh xuân không hối tiếc.

1. Cô Tô

Biển Cô Tô đẹp bởi vẻ hoang sơ của những bãi biển cát trắng và làn nước trong vắt. Đặt chân đến Cô Tô bạn sẽ đắm mình trong không gian thanh bình của nắng vàng, biển xanh và gió biển tươi mát. Đảo Cô Tô có 3 bãi tắm chính là Bắc Vàn, Hồng Vàn và Vàn Chải.

Cô Tô với không khí hoang sơ, trong lành đang chờ đón du khách tới tận hưởng. (Ảnh: Instagram/einsduc)


Ngoài tắm biển, Cô Tô còn rất nhiều điểm đến thú vị chờ bạn khám phá. Bạn có thể đến thăm đảo Cô Tô lớn, Cô Tô nhỏ và gần 50 đảo khác cũng thuộc địa phận của quần đảo Cô Tô. Hãy rủ chúng bạn tự bắt thuyền ra các đảo nhỏ và trải nghiệm sự hoang sơ vốn có của thiên nhiên nơi đây.

Một lần đặt chân lên Cô Tô sẽ khiến bạn xao xuyến không muốn rời. (Ảnh: Instagram/veosbykhanh)


Cũng đừng bỏ qua ngọn hải đăng trên đảo. Hải đăng Cô Tô được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, có chiều cao tầm sáng 118 mét so với mặt nước biển. Leo lên 72 bậc thang xoáy trôn ốc lên đến đỉnh ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa, có thể chiêm ngưỡng không gian khoáng đạt cùng vẻ đẹp bất tận thiên nhiên ban tặng cho Cô Tô.

Khi còn trẻ, bạn nên đến Cô Tô một lần. (Ảnh: Instagram/thuynga.nn2412)


2. Đà Nẵng - Hội An

Đà Nẵng - Hội An rất gần nhau, mỗi nơi lại mang một nét thu hút riêng nên khi đã đến Đà Nẵng (hoặc Hội An), không nên bỏ qua địa điểm còn lại nếu không muốn "tiếc rẻ" mãi khi về nhà.

Từ nhiều năm nay, Đà Nẵng đã được coi là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, là địa điểm du lịch tuyệt vời bạn nên thử dừng chân khám phá.

Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam. (Ảnh: travel.com.vn)


Có vô số địa điểm ấn tượng tại Đà Nẵng, nơi bạn có thể lưu dấu những khoảnh khắc tuổi trẻ của mình như Cầu khóa tình yêu, Cầu Rồng, Bà Nà Hills, Vòng quay mặt trời - Công viên Châu Á, Công viên suối khoáng nóng thần tài, Khu phim trường Thuận Phước Field,…Người dân Đà Nẵng thân thiện, mến khách cũng là điều khiến bạn lưu luyến không muốn rời.

Cầu khóa tình yêu lãng mạn ở Đà Nẵng. (Ảnh: Instagram/catthu_ng)


Khác với nhịp sôi động tại Đà Nẵng, Hội An lại là điểm đến nổi bật trên cung đường du lịch miền Trung với sự cổ kính, mộc mạc, nên thơ. Những ngôi nhà cổ trải qua hơn bốn thế kỉ nắng mưa vẫn giữ được nguyên vẹn như thuở ban đầu. Xuôi sông Hoài trên những chiếc thuyền gỗ chòng chành, ngắm những mảng tường vàng buổi sớm hay thả hoa đăng về đêm, ngắm phố thị lung linh trong ánh đèn lồng đủ sắc sẽ là những trải nghiệm dịu dàng mà không thể quên.

Hội An cổ kính và thanh bình. (Ảnh: Instagram/clairefcl)


Nhiều nhà cổ còn được cải tạo thành những quán cà phê rất có phong cách. Bạn có thể đến thưởng trà Việt trong không gian tĩnh lặng, nhân viên phục vụ là người câm hoặc khiếm thính như ở Reching Out; hoặc ngắm sông Hoài tại không gian rực rỡ sắc màu ở Mango Rooms,...

Ẩm thực hội ăn cũng làm du khách xiêu lòng. (Ảnh: Instagram/inokoza02)


3. Lý Sơn

Nếu trước kia, người ta nhớ đến huyện đảo Lý Sơn chỉ với đặc sản tỏi "cô đơn" thì gần gây, Lý Sơn luôn nằm trong list điểm không-thể-không-đi-khi-bạn-còn-trẻ. Biển ở đây hiền hòa, êm ả và trong vắt. Các chứng tích đá vôi ngay sát mặt biển tạo nên cảnh quan lý thú cũng như những bức ảnh check in ấn tượng nhất.

Bạn nên đến thăm vương quốc tỏi Lý Sơn một lần trong đời. (Ảnh: tourdulich.org.vn)


Từ cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi), bạn sẽ đi tàu cao tốc ra Lý Sơn, rồi thuê xe máy khám phá đảo, thuê tàu nhỏ ra đảo Bé (đảo An Bình), nơi được các tín đồ du lịch lựa chọn là nơi đáng đến nhất trên huyện đảo Lý Sơn.

Biển xanh, nắng vàng khiến du khách "đổ gục" trước vẻ đẹp của Lý Sơn. (Ảnh: PSY travel)


Khung cảnh tuyệt vời đợi bạn là trời xanh, cát trắng, nắng vàng, vách đá nhấp nhô và nước biển trong xanh màu ngọc lục bảo đẹp như huyền thoại. Nếu đến Lý Sơn vào mùa thu hoach tỏi tháng 12, bạn còn có thể tham gia thu hoạch cùng người dân và mua tỏi tươi về làm quà.

4. Phú Yên

Nhờ hiệu ứng bất ngờ từ bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" mà Phú Yên vụt sáng thành địa điểm du lịch hấp dẫn. Khi đặt chân đến đây, nhiều bạn trẻ còn phải thốt lên, ngoài đời thực, Phú Yên còn đẹp hơn cả trong phim.

Phú Yên nổi lên như một hiện tượng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". (Ảnh: Studio Vân Thế Trình)


Phú Yên có nhiều địa điểm để tham quan, nhưng với người trẻ, hấp dẫn hơn cả phải là những cảnh quan biển như vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, Ghềnh đá đĩa,..

Vũng Rô có 12 bãi nhỏ nhưng đều là những cung biển xanh ngát với bãi cát trải dài thích hợp tắm biển, nghỉ ngơi. Trong khi đó vịnh Xuân Đài có rừng dừa và vòng cung núi bao bọc, tạo nên bức tranh sơn thủy hài hòa.

Ghềnh đá đĩa đẹp hoang sơ. (Ảnh: phuyen.gov.vn)


Thắng cảnh tuyệt vời nhất chắc chắn phải là kỳ quan Ghềnh Đá Đĩa, gồm tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền kề, hòn nọ nối hòn kia ra tận biển lớn.

Nơi ra đời những bức ảnh đẹp như mơ (Ảnh: Facebook Gem Nguyễn)


Bãi đá dài chung nhau màu đen huyền bí, nhìn xa như một tổ ong thiên tạo khổng lồ, bên bờ biển trong vắt tạo nên cảnh quan kỳ vĩ và vô cùng ấn tượng.

5. Đà Lạt

Đà Lạt sở hữu khí hậu mát mẻ quang năm, những biệt thự cổ kính, đồi thông thơ mộng và vô vàn hoa. Thiên đường ấy đủ sức giữ bạn lại lâu thật lâu vì không khí quá thư thái, dễ chịu, cũng như những góc lên ảnh đẹp đến khó thở.

Đà Lạt - thành phố trong sương. (Ảnh: mytour.vn)


Ngoài những địa điểm ai cũng nên ghé qua như Thung lũng tình yêu, núi Langbiang, hồ Xuân Hương, thiền viện Trúc Lâm,... thì giới trẻ đến Đà Lạt sẽ đặc biệt hứng thú với những địa điểm chụp ảnh cực chất.

Khu khán đài của Trung tâm văn hóa thanh thiếu niên Lâm Đồng (Đà Lạt) gần đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn ghé thăm (Ảnh: instagram @papyxu.tuong)


Đó là khu khán đài của trung tâm văn hóa thanh thiếu niên, các homestay siêu xinh xắn, quảng trường Lâm Viên, đồi chè Cầu Đất, ga Đà Lạt và vô số quán cà phê view siêu lung linh như An, Mê Linh Coffee Garden, Ma Rừng Lữ Quán, Windmills Coffee…

Quảng trường Lâm Viên (Ảnh: instagram @wilsonqho)

Nhà thờ Con Gà - một điểm đến thú vị ở Đà Lạt. (Ảnh: wikimedia)

Tác giả bài viết: KTH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP