Xã hội

43 trẻ khuyết tật vận động được phẫu thuật miễn phí

Từ ngày 31/3 đến 11/4, 43 trẻ em bị khuyết tật vận động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được phẫu thuật miễn phí.

phau thuat
Khám sàng lọc cho trẻ em khuyết tật vận động

Chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Vinh thực hiện với sự sự tài trợ của Tổ chức Zhishan Foundation Taiwan.

Theo đó, 43 em bị khuyết tật vận động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An được khám và phẫu thuật miễn phí từ ngày 31/3 đến ngày 11/4/ 2017 với tổng kinh phí hơn 236 triệu đồng.

Ngoài ra, các em còn hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại và tặng quà, mỗi suất trị giá 850.000 đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn to lớn, góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp các em khuyết tật vận động sớm hoà nhập với cộng đồng và giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Tổ chức Zhishan Foundation Taiwan là một tổ chức phi Chính phủ (Đài Loan) có nhiều hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội. Tổ chức đến với trẻ em Nghệ An bắt đầu từ năm 2002, với nhiều hoạt động như: tặng học bổng vì trẻ em nghèo vượt khó, chương trình xây dựng Thư viện thân thân thiện cho các trường tiểu học khó khăn, hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị khuyết tật vận động...

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn: Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP