Trong tỉnh

Xót xa những đứa trẻ trong phiên toà xét xử vụ án Giết người

Nhìn thấy Tuyền ở toà, mấy đứa con nhỏ khóc nức. Chúng bảo không hề oán hận Tuyền mà chỉ mong bố được giảm nhẹ án sớm về đoàn tụ cùng gia đình.

Vợ thách thức, chồng vung dao

Phiên toà xét xử Trịnh Xuân Tuyền, SN 1983, trú xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tội Giết người diễn ra trong những ngày cuối năm. Đúng 8h30 chiếc xe thùng đến toà, bị cáo Tuyền bị cán bộ dẫn giải đưa vào phòng xử án số 1.

So với thời điểm bị bắt, Tuyền có vẻ gầy và xanh xao đi nhiều. Bị cáo rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy vợ và ba đứa con mình dưới khán phòng. Giá như Tuyền biết kiềm chế bản thân thì có lẽ không có kết cục như ngày hôm nay. Nhìn thấy bố, hai đứa con gái đầu của Tuyền nước mắt tuôn rơi nhưng không dám nức thành tiếng. Để được đoàn tụ bố, mấy đứa con của Tuyền xin nghỉ học để theo mẹ xuống phiên toà. Tuy nhiên, điều buồn lòng là chúng phải nghe quá trình bố “ra tay” với mẹ thêm một lần nữa.

Bị cáo Tuyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên toà, Tuyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo nhiều lần bật khóc khi khai lại hành trình đâm vợ. Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 14/6, người cháu trai của Tuyền ghé nhà hỏi về việc chú mự có đi đám giỗ hay không? Lúc này, chị P.T.T., vợ Tuyền bảo cháu vào hỏi chú. Tuyền trả lời bảo mệt không đi, vợ thích thì đi. Sau đó, hai vợ chồng xảy ra cãi vã.

Khi Tuyền đi đến nhà bố đẻ ở trước cổng, chị T. cũng đi theo và tiếp tục cãi vã với chồng. Lúc này, Tuyền nói vợ im lặng: “Tao đau đầu thần kinh ra rồi đó, về tao chôn mặt trên nhà đó”. Chị T. buông lời thách thức chồng.

Hai vợ chồng về nhà tiếp tục cãi nhau. Tuyền lấy con dao giơ lên bảo vợ im miệng không sẽ giết. Mấy đứa con thấy Tuyền cầm dao và lớn tiếng thì khóc to. Tuyền để dao tại bàn rồi đi vào bếp hút thuốc lào.

Ngoài sân, chị T. lôi chuyện cũ ra nói lớn tiếng khiến Tuyền bực tức. Lúc này, Tuyền đi lấy dao và bảo vợ cút đi không sẽ giết. Người cháu trai thấy vậy đến ôm Tuyền nhưng bị đe doạ và phải thả ra.

Chị T. đi ra trước cổng và tiếp tục buông lời thách thức. Bực tức Tuyền cầm dao đuổi theo chị T., đâm vào bụng vợ khiến nạn nhân ngã ra. Chị T. dùng chân chống cự và bị chồng đâm nhiều nhát. Sự việc chỉ dừng lại khi con dao rơi ra khỏi tay Tuyền và người cháu chạy đến nhặt dao ném ra xa. Sau đó, người cháu ôm Tuyền về nhà.

Nạn nhân sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuyền quay lại hiện trường nhặt con dao gây án rồi đến công an xin đầu thú.

Chị T. được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương ở vùng bụng, ngực, cẳng chân, bàn tay. Tỷ lệ thương tật tại thời điểm giám định là 84%. Sự việc xảy ra, bố mẹ đẻ của Tuyền trả toàn bộ chi phí điều trị ăn uống cho con dâu. Phía bị hại không có yêu cầu gì về phần trách nhiệm dân sự.

Hối hận vì thương con

Đứng trước bục khai báo, Tuyền khai nhận chỉ có ý đe doạ vợ chứ không có ý định giết người. Tại phiên toà, chị T. cũng thẳng thắn nhận một phần trách nhiệm về mình. Chị T. bật khóc cho biết, nếu bản thân biết kiềm chế, không nói những lời thách thức, kích động chồng thì không xảy ra vụ việc đau lòng như thế này. Chị cho biết, hiện tại sức khoẻ đã ổn định, đi làm được bình thường. Tuy nhiên, một mình người phụ nữ này nuôi ba đứa con thì không đủ sức.

Bị cáo Tuyền cho biết bình thường giữa vợ chồng cũng có xảy ra mâu thuẫn, nhưng việc chỉ dừng lại ở cãi vã chưa khi nào bị cáo đụng tay, đụng chân với vợ của mình. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày bị cáo phải đi mò cua, bắt ốc để trang trải cuộc sống nuôi ba con ăn học.

Chị T. nhận một phần trách nhiệm về mình và xin HĐXX giảm nhẹ án cho chồng.

Theo người thân của Tuyền, gần đây bị cáo có nhiều biểu hiện như tức ngực, đau đầu và hay khó thở. Tuy nhiên người đàn ông này, chỉ dám đi khám ngoài lấy thuốc về uống chứ không dám đi bệnh viện.

Đứa con đầu của Tuyền cho biết, bây giờ không giận mà rất thương bố của mình. “Kể từ ngày bố bị bắt ba chị em nhớ bố lắm. Tuy nhiên, vì điều kiện gia đình khó khăn không thể vào thăm bố thường xuyên được. Cháu xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bố để sớm về cùng mẹ chăm sóc chúng cháu. Một mình mẹ không thể nuôi các cháu ăn học được”, đứa con đầu của Tuyền nói trong nước mắt.

Bị cáo Tuyền ngoảnh mặt sang cúi đầu xin lỗi gia đình, vợ con. Vì hành động không kiềm chế của mình mà khiến gia đình phải khổ. Bị cáo thương xót cho ba đứa con của mình khi bố phải vướng vào vòng lao lý, không thể đồng hành cùng chúng trong khoảng thời gian dài. Nhiều lần, bị cáo nhìn sang vợ con với ánh mắt tiếc nuối và ân hận. Đồng thời, bị cáo Tuyền xin HĐXX giảm nhẹ mức án để sớm về cùng vợ nuôi các con.

Giờ nghị án ngắn không đủ để Tuyền nói hết những nỗi lòng của mình. Mấy đứa con cũng chỉ biết khóc và nhìn Tuyền âu yếm. Cả gia đình động viên Tuyền cố gắng giữ gìn sức khoẻ, cố gắng cải tạo tốt để sớm về với gia đình.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên Trịnh Xuân Tuyền 12 năm tù về tội Giết người. Bản án 12 năm tù là cái giá quá đắt bị cáo phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Nhưng có lẽ cái giá đắt nhất Tuyền phải trả là bản án lương tâm. Có lẽ điều may mắn cho Tuyền là sau những gì xảy ra, vợ con không quay lưng mà còn động viên bị cáo cố gắng cải tạo tốt để về đoàn tụ với gia đình.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP