Thế giới

"Xe điên" lao vào đám đông khiến nhiều người chết gần biên giới Mỹ

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một chiếc xe ô tô bất ngờ lao vào con phố dành cho người đi bộ tại thành phố Brownsville, bang Texas, Mỹ hôm 7/5 (giờ địa phương).

Cận cảnh chiếc xe gây ra vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Sĩ quan cảnh sát Martin Sandoval thuộc Sở Cảnh sát Brownsville cho biết, nam tài xế gây ra vụ việc đã bị giam giữ và thông tin thêm rằng, kẻ này bị buộc tội lái xe liều lĩnh, có thể phải đối mặt với các cáo buộc bổ sung.

Cũng theo ông Sandoval, khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân trong vụ va chạm đang đứng đợi ở một bến xe buýt gần Trung tâm Ozanam - nơi tạm trú cho những người vô gia cư thường được người di cư sử dụng. Nhiều người di cư nằm trong số những người thiệt mạng.

“Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra xem tài xế có say xỉn vào thời điểm xảy ra tai nạn hay không", cánh sát này cho biết thêm.

Hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ hành vi đâm xe vào người đi bộ của nam tài xế này là tai nạn hay có chủ ý. Thành phố Brownsville, nằm ở biên giới với Mexico, là một trong những nơi dự đoán sẽ có dòng người di cư tăng mạnh sau khi các hạn chế COVID-19 bắt đầu được nới lỏng.

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, một chiếc xe ô tô SUV chạy quá tốc độ đâm và hàng người ngồi trên lề đường. Đoạn video thứ hai cho thấy các nạn nhân nằm trên mặt đất, một số bê bết máu và quằn quại vì đau đớn, số khác nằm bất động.

Victor Maldonado, người đứng đầu trung tâm San Pedro Ozanam cho người nhập cư nói rằng, chiếc xe đã bị lật sau khi lao lên lề đường. Các nhân nhứng tại đó đã tạm giữ tài xế và gọi cảnh sát khi kẻ này định bỏ chạy.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP