Trong tỉnh

Vợ vật vã khóc ngóng tin chồng, cha và con trai mất tích ngoài biển khơi trong vụ đắm tàu

Vụ chìm tàu xảy ra đã hơn 10 ngày qua, nhưng người dân chỉ mới tìm thấy thi thể 1 ngư dân. 4 ngư dân còn lại vẫn đang bặt vô âm tín...

Tiếp tục tìm kiếm 4 người còn lại

Ngày 11/12, cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp tìm kiếm 4 ngư dân cùng trú ở xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) mất tích trong vụ chìm tàu trên biển Quảng Trị hôm 30/11. Đến thời điểm hiện tại, thi thể 1 ngư dân được tìm thấy khi trôi dạt trên vùng biển phường Thuận An (TP. Huế).

Đại diện gia đình ngư dân Trần Văn Nghĩa (trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) cho biết, ngày 10/12 gia đình cử đại diện vào phường Thuận An (TP. Huế) để xác định thi thể và làm thủ tục đưa về mai táng.

"Từ thông tin chính quyền cung cấp, đặc biệt như ngón út bàn tay phải bị cụt thì gia đình có thể khẳng định đây là thi thể của ông Nghĩa", đại diện gia đình ngư dân Nghĩa chia sẻ.

Nhiều người thân, hàng xóm láng giềng đến động viên các gia đình có người đang mất tích ngoài biển khơi.

Được biết, thi thể ngư dân này được một người phát hiện từ hôm 5/12 cách bờ biển Thuận An (Huế) khoảng 1 hải lý. Thời điểm phát hiện, thi thể đang phân hủy, không có giấy tờ tùy thân nên không rõ danh tính. Người dân sau đó đưa thi thể vào bờ và bàn giao cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi trước khi chôn cất.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố chìm tàu khiến 5 ngư dân trú xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) mất tích, Hải đội 2 (Biên phòng Nghệ An) đã điều động 1 tàu cứu nạn cùng 12 chiến sỹ làm nhiệm vụ tìm kiếm tàu và ngư dân. Công việc tìm kiếm được thực hiện liên tục trên vùng biển rộng với bán kính hơn 30km2.

Tuy nhiên, sau 10 ngày thì tàu cứu nạn chỉ tìm thấy một tấm lưới vây rộng chừng 10m2 và không phát hiện dấu hiệu gì khác. Đến ngày 11/12, tàu cứu nạn quay trở về và tiếp tục đề nghị biên phòng các tỉnh ven biển Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hỗ trợ, thông báo cho các tàu đánh bắt phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

Tàu cứu nạn của Hải Đội 2 (Biên Phòng Nghệ An) tìm kiếm suốt 10 ngày

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, thời tiết vùng biển mà lực lượng cứu hộ làm việc rất xấu, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Trong khi vị trí chính xác tàu gặp nạn rất khó xác định, hiệu quả tìm kiếm không cao.

Kể từ khi xảy ra sự cố chìm tàu từ ngày 30/11 đến nay đã hơn 11 ngày nên việc tìm thấy người còn sống sót gần như không thể.

Quê nhà quặn đau ngóng tin thuyền viên mất tích

Từ lúc nhận tin dữ báo về, ở quê nhà xã Sơn Hải, người thân, bà con chòm xóm từng phút nóng lòng ngóng chờ tin tức báo về. Đã từ rất lâu rồi, làng chài ven biển mới nhận tin dữ như vậy khiến ai cũng xót thương.

Trong số 5 thuyền viên mất tích thì có đến 3 người cùng một nhà, là cha, con và cháu nội. 2 người còn lại trú trong xã và cũng gần nhà nhau.

Những ngày qua, bà Trần Thị Nhụ (67 tuổi, trú xã Sơn Hải) liên tục gào khóc chồng, con và cháu nội là ông Thái Bá Tĩnh (69 tuổi) anh Thái Bá Huy (42 tuổi) và em Thái Bá Hòa (18 tuổi).

Từ lúc nhận tin dữ, ở quê nhà người thân đều nóng lòng ngóng đợi tin tức.

Người thân cho biết, vợ chồng bà Nhụ có 3 người con đã có gia đình và ở riêng. Ông Tĩnh theo nghề đi biển hàng chục năm qua. Thời gian gần đây, tuổi cao, sức khỏe yếu hơn nhưng ông vẫn theo tàu của con trai để ra khơi đánh bắt cá. Nào ngờ, chuyến tàu định mệnh bị chìm, cả ông Tĩnh, con trai và cháu đều mất tích.

"Ông nói đi cùng mọi người cho vui, kiếm thêm thu nhập trang trải tuổi già, về ăn Tết. Vậy mà bây giờ không thấy ông về nữa", bà Nhụ gào khóc gọi tên chồng trong tuyệt vọng.

Cạnh nhà ông Tĩnh là nhà người con trai Thái Bá Huy (chủ tàu gặp nạn). Những ngày qua, người thân, hàng xóm liên tục đến hỏi thăm, động viên gia đình.

Trong căn nhà nhỏ, chị Lê Thị Hải (vợ anh Huy) gào khóc nhiều lần đến ngất lịm, kiệt sức. Nhiều lần, gia đình phải nhờ cán bộ y tế đến thăm khám và chăm sóc cho chị Hải.

Được biết, vợ chồng chị Hải có 4 người con, trong đó em Thái Bá Hòa là con trai duy nhất. Hòa theo bố và ông nội đi biển nhiều năm nay.

Nhiều năm trước anh Huy đi biển thuê cho chủ tàu. Năm 2020, anh mua lại 1 chiếc tàu cá công suất 350CV với giá hơn 200 triệu đồng. Anh Huy sau đó bỏ thêm ít tiền tu sửa để về đánh bắt cá.

Hôm 23/11 vừa qua, 3 cha con, ông cháu anh Huy cùng 3 ngư dân khác trên địa bàn xã Sơn Hải ra khơi đánh cá. Theo lịch trình, nếu đánh bắt thuận lợi thì chỉ hơn nửa tháng thuyền sẽ cập bờ.

Tuy nhiên, con tàu mới đi được 1 tuần, đang đánh bắt cá trên vùng biển tỉnh Quảng Trị thì gặp sự cố rồi chìm. 6 ngư dân trên thuyền bị rơi xuống biển. Trong đó, thuyền viên Trần Văn Huy (47 tuổi) được một tàu cá Quảng Ngãi phát hiện và cứu, sức khỏe đã ổn định. 5 ngư dân khác trên thuyền bị mất tích.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP