Xe

Vì sao nên mua ô tô dịp cuối năm?

Chủ động phương tiện đi lại cho cả gia đình trong Tết Nguyên đán, nhận ưu đãi phí trước bạ và một loạt quà tặng tri ân, kích cầu từ hãng xe là những quyền lợi mà khách hàng được hưởng nếu kịp mua xe trong tháng 12 này.

Gần một năm trước, Hoàng Tuấn (Hà Nội) quyết định tậu VinFast Fadil sau nhiều đắn đo để phục vụ nhu cầu đi lại cho gia đình dịp cuối năm. Trước khi mua ô tô, gia đình trẻ của Tuấn ít khi về quê thăm hai bên nội, ngoại dù chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km, phần bởi công việc kinh doanh bận rộn, phần vì không chủ động phương tiện. Đặc biệt, cuối năm nhu cầu đi lại tăng cao, việc thuê xe dịch vụ cũng đắt đỏ và khó khăn hơn so với bình thường.

"Chiếc ô tô đã làm thay đổi cuộc sống gia đình tôi theo hướng tích cực lên rất nhiều. Từ khi có xe, vợ chồng tôi thường xuyên đưa con nhỏ về thăm ông bà. Bên cạnh đó, việc đi lại thường ngày cũng chủ động hơn. Từ năm ngoái, tôi đã không còn phải lo ngay ngáy về phương tiện đi lại dịp Tết nữa", Tuấn chia sẻ về quyết định mua xe.

Chính sự tăng cao về nhu cầu đi lại của các gia đình dịp cuối năm khiến thị trường ô tô rơi vào tình trạng tăng trưởng nóng. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các hãng xe, tháng 12 doanh số toàn thị trường thường tăng trưởng so với những tháng trước đó.

Do tăng trưởng nóng tháng cuối năm, nhiều dòng xe ở tình trạng khan hiếm nguồn cung, cả vì lý do khách quan lẫn chủ quan. Khách hàng cũng vì thế thường bị ép giá hoặc buộc phải mua thêm phụ kiện khi chọn một số dòng xe "hot".

Giải pháp thuê xe tự lái được nhiều người tính đến, tuy nhiên, dịch vụ này cũng thường xuyên rơi vào tình trạng cháy xe mỗi dịp lễ Tết. Kèm theo đó, khách hàng phải thuê theo gói từ 10-15 ngày, giá tăng cao đột biến.

Tuy nhiên, thị trường không phải chỉ có những điều tiêu cực, không phải dòng xe "hot" nào cũng bị làm giá. Nhiều hãng xe vẫn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên, khi tung ra các chương trình ưu đãi dịp cuối năm, tạo điều kiện cho khách hàng mua xe dễ hơn.

Một trong số đó là các chương trình hỗ trợ mua xe trả góp. Hình thức này vốn dĩ quen thuộc với nhiều người Việt và rất phổ biến trên thế giới. Với số tiền ban đầu không quá lớn, người dùng có thể sở hữu ô tô phục vụ nhu cầu đi lại thiết yếu hàng ngày. VinFast là một ví dụ điển hình trong bán xe trả góp.

Hãng xe Việt đã thực hiện chính sách miễn lãi trả góp cho người dùng trong vòng hai năm, thậm chí cho cấn trừ khoản hỗ trợ đó vào chi phí nhận xe ban đầu, giúp khách hàng chỉ phải chi trả một khoản rất nhỏ để sở hữu xe. Cụ thể, với số tiền ban đầu khoảng 36 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu ngay mẫu hatchback cỡ A Fadil. Nếu tham gia chương trình miễn trừ lãi suất trong 2 năm đầu, chi phí trả góp hàng tháng chỉ là 4 triệu đồng. Đây có thể coi là chính sách bán hàng trả góp tốt nhất trên thị trường, góp phần giúp VinFast Fadil trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất hiện nay.

Không chỉ hỗ trợ trả góp, mới đây VinFast còn công bố gia hạn chính sách "Trước bạ 0 đồng" cho những xe Fadil ký hợp đồng mua bán trong năm 2020 nhưng vì khan hiếm xe nên phải nhận xe vào đầu năm 2021. Như vậy, khách hàng không những không phải chi thêm tiền để được mua xe "hot" như thông lệ thị trường, mà còn được gia hạn ưu đãi, giúp khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng với lựa chọn của mình.

Thậm chí, các khách hàng ký hợp đồng mua xe trước ngày 31/12/2020 còn được VinFast dành tặng món quà tri ân giá trị lớn là một kỳ nghỉ đẳng cấp 5 sao tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc. Đó là lý do không quá khi nói rằng, mua xe VinFast dịp cuối năm này, khách hàng sẽ được "lợi chồng lợi".

Tác giả: Trường Thịnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP